Showbiz

Rưng rưng chuyện "thằng khùng" nuôi gia đình bại liệt của Quyền Linh

15/08/2020, 20:00

Quyền Linh khiến nhiều người cảm động khi kể câu chuyện một người bại liệt nuôi gia đình có 4 người bại liệt nữa.

img
MC Quyền Linh gắn liền với những chương trình thiện nguyện

Quyền Linh luôn được nhớ tới với vai trò một nghệ sĩ của những người nông dân, tham gia nhiều chương trình thiện nguyện. Trên những chặng đường làm chương trình thiện nguyện của mình, nam MC đã gặp rất nhiều câu chuyện gây xúc động và để lại những bài học về tình yêu thương của con người.

Trong tập 11 của chương trình "Đối mặt cảm xúc" mới đây, nhân vật chính là cô gái tên Ly Na, 41 tuổi và hiện sinh sống, làm việc tại TP.HCM. Theo Ly Na, gia đình cô phải trải qua nhiều biến cố đau lòng. Bố mất khi cô 11 tuổi, mẹ trở thành trụ cột của gia đình. Năm Ly Na 15 tuổi, phát hiện mẹ bị bệnh ung thư thời kì 3, giai đoạn cuối và phải mổ để cắt đi khối u trên ngực phải.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 ngày nhưng khi phẫu thuật xong, mẹ của cô không hề thể hiện sự đau đớn mà lúc nào cũng vui vẻ. Điều đó khiến Ly Na nhiều lúc trách mẹ vì luôn giấu con cái những cảm xúc của mình. Ốm đau cũng không nói.

Sóng gió tiếp tục ập đến gia đình cậu em trai 26 tuổi của cô cũng qua đời do tai nạn giao thông. “Em biết mẹ đau nhưng chưa bao giờ thấy nước mắt mẹ rơi khi em trai mất. Nhiều khi, em trách mẹ vì luôn giấu cảm xúc với bọn em”, cô rơi nước mắt tâm sự.

img
Cô gái khóc vì mẹ luôn giấu diếm cảm xúc của mình

Lắng nghe chia sẻ của nhân vật, MC Quyền Linh cho rằng, có thể mẹ Ly Na đã gặp quá nhiều biến cố nên không còn nước mắt nữa. Bà muốn nuốt nước mắt vào trong, đón nhận mọi điều và biến nó thành cảm xúc tích cực để con cái không thấy buồn. Nếu để con thấy mình buồn, mình đau thì con sẽ đau khổ nhiều hơn.

Quyền Linh cũng kể lại câu chuyện anh từng gặp khi đi công tác. Anh đã gặp một người bị liệt phải nuôi 4 người cũng bị liệt là hai người con, anh trai và bố. Tuy nhiên, anh chỉ làm sửa điện, sửa quạt bằng hai bàn tay. Khi Quyền Linh tới nhà nói chuyện với gia đình, người anh trai đã nói: "Thằng đó bị khùng rồi. Nó cười hoài, không thấy khổ đâu. Nó vô tâm lắm, tôi hỏi cái gì nó cũng cười. Nó không thấy buồn".

Không chỉ người anh trai mà hàng xóm của gia đình này cũng kể tương tự. Lấy làm lạ, Quyền Linh bèn hỏi trực tiếp rằng tại sao người đàn ông ấy cứ cười mãi, có bị đau hay có bao giờ buồn không.

"Anh nói vui lắm. Sau một hồi chất vấn, anh ấy mới kéo tôi vào phòng, đóng cửa rồi lấy màn rách, áo rách nhét mấy cái lỗ lại và khóc. Anh khóc như chưa bao giờ được khóc khiến tôi rất ngạc nhiên. Anh nói: "Tôi khóc thường xuyên như thế này đấy. Nếu tôi khóc ngoài kia, anh tôi sẽ tự tử chết trước, bố tôi sẽ đau buồn và chết theo. Hai đứa con tôi sẽ thấy cuộc sống này đen tối quá. Vì thế, tôi phải cười, cười trước mặt mọi người chứ tôi không khùng", nam MC nhớ lại.

Anh cho rằng, có những người có khóc nhưng chỉ khóc lúc ở một mình. Họ không muốn cho mọi người thấy giọt nước mắt đau khổ. Bởi, nếu để người thân thấy được, chính người thân sẽ còn đau khổ hơn người khóc. Câu chuyện của Quyền Linh khiến nhiều người đồng cảm và anh nhận định, người mẹ trong câu chuyện của Ly Na chính là một người như thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.