Xã hội

Rừng Sóc Sơn bị băm nát: Cưỡng chế xong 5 công trình trước kì nghỉ lễ

25/04/2019, 16:42

Trước kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngành chức năng huyện Sóc Sơn sẽ tiến hành cưỡng chế 5 công trình vi phạm xây dựng trên đất rừng tại xã Minh Phú.

img
Ngành chức năng huyện Sóc Sơn đưa máy xúc vào cưỡng chế công trình vi phạm xây nhà trên đất rừng tại xã Minh Phú

Ngày 25/4, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, huyện đã phối hợp với UBND xã Minh Phú đã tổ chức cưỡng chế một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng thuộc địa bàn thôn Lâm Trường.

Theo kế hoạch, từ ngày 23/4 cho đến trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, UBND xã Minh Phú sẽ hoàn thành việc cưỡng chế đối với 5 công trình vi phạm. Lực lượng chức năng đã huy động xe cẩu để phá dỡ các công trình này. Người dân được yêu cầu vận chuyển đồ đạc ra bên ngoài. Hiện trường khu vực cưỡng chế được phong toả…

Đối với những công trình vi phạm còn lại trên địa bàn xã Minh Phú, UBND huyện Sóc Sơn tiếp tục giám sát chặt chẽ việc xử lý và tiến hành cưỡng chế trong tháng 5-2019.

Trước đó, Thanh tra TP.Hà Nội đã công bố kết luận thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng trong giai đoạn từ năm 2008 đến nay tại hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn); việc thực hiện các nội dung kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố và các sở, ngành; chỉ đạo xử lý sau thanh tra của UBND thành phố.

Kết luận nêu rõ, chỉ trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí có gần 800 công trình vi phạm. Tuy nhiên, Thanh tra TP lại chỉ kiến nghị cưỡng chế đối với các công trình vi phạm từ 2017- 2018.

img
Một số công trình vi phạm xây dừng trên đất rừng huyện Sóc Sơn bị cưỡng chế

Liên quan đến số công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Minh Phú, Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Sóc Sơn đã họp bàn và thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Minh Phú. Việc đình chỉ nhằm để ông Nguyễn Văn Hân không điều hành các việc khác, mà tập trung xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng thuộc địa bàn xã.

Gần đây nhất, ngày 10/4 vừa qua, tại Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương cho biết, theo chỉ đạo của thành phố về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra thành phố, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp triển khai việc tổ chức thực hiện.

Đối với cán bộ thuộc diện huyện quản lý, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo tiến hành các bước để xem xét, kỷ luật theo đúng quy định. Đối với những cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, huyện sẽ báo cáo, cùng với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy thực hiện các bước theo quy định.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, liên quan đến việc xử lý những công trình sai phạm tại Sóc Sơn, thành phố đang tập hợp và sẽ có báo cáo toàn bộ những nội dung liên quan lên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Trên cơ sở đó, Ban Cán sự đảng UBND thành phố cũng sớm họp với Thanh tra thành phố, trên tinh thần những nội dung thanh tra Chính phủ đã kết luận, Thanh tra thành phố không kết luận lại và tiếp tục phối hợp đôn đốc thực hiện. Với những nội dung kết luận có sai phạm thuộc thẩm quyền của huyện, thành phố sẽ yêu cầu huyện khẩn trương thực hiện, xử lý, cưỡng chế các công trình vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.