Bạn cần biết

Rụng tim hình ảnh cha đặt con trong thùng chở cá lao trên đường

30/03/2018, 16:09

Hình ảnh người cha đặt hai con nhỏ trong chiếc thùng đựng cá buộc sau xe gây xúc động cho cộng đồng mạng.

cha-dat-con-trong-thung-cho-ca

Hình ảnh người cha đặt con nhỏ trong chiếc thùng cá buộc sau xe vừa được cộng đồng mạng chia sẻ

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, anh Nguyễn Thành Nam đăng tải hình ảnh người cha đặt hai con nhỏ trong chiếc thùng chở cá buộc sau xe và phóng nhanh trên đường. Anh Nam chia sẻ: “Đứa bé hơn đang ngồi gỏn lọn trong lòng chị ăn chiếc bánh mì”.

Hình ảnh khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động, khi mang lại nhiều cung bậc cảm xúc, từ ký ức về tuổi thơ “được mẹ cho vào sọt đan bằng tre”, cho đến sự xót thương cho những đứa nhỏ kém may mắn khi sinh ra trong những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Bạn Trung Dũng chia sẻ: “Ngày xưa, rất lâu rồi, tôi còn ngồi trên cái sọt của bác tôi, chở chuối đi thành phố bán. Ngồi gặm bánh mì, thi thoảng đến dốc tôi nhảy xuống đùn xe, qua dốc lại trèo lên, ngồi nhớ lại thấy cảm xúc dâng trào”.

Thấu hiểu tình cảnh mưu sinh của người cha song cộng đồng mạng cũng bày tỏ hành vi này rất có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của hai trẻ nhỏ. Không mũ bảo hiểm, không gì che chắn, chiếc thùng đựng cá cũng có thể bị nghiêng đổ ra đường bất cứ lúc nào, hoặc giả sử cháu bé hiếu động với tay ra ngoài, đứng dậy,.. Chưa kể đến tình huống xấu như có va chạm giao thông xảy ra, thì không hiểu sẽ có chuyện gì xảy ra?

Tuy nhiên, bạn Nguyễn Ngọc Vân chia sẻ: “Bố mẹ ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, muốn con được an toàn chẳng qua vì cuộc sống mưu sinh mới phải làm vậy thôi, nên không thể nhìn ngoài mà vội đánh giá. Đừng nên “ném đá” phụ huynh, ta nghèo như họ có chắc làm tốt hơn họ không?” 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.