Thế giới giao thông

“Rừng xe đạp” bị bỏ không tại Trung Quốc

23/06/2018, 15:23

Những “rừng xe đạp” đủ màu xuất hiện nhan nhản tại Hàng Châu (Trung Quốc) sau khi chính quyền địa phương yêu cầu...

109

“Rừng xe đạp” bị bỏ không tại Trung Quốc

Những “rừng xe đạp” đủ màu xuất hiện nhan nhản tại Hàng Châu (Trung Quốc) sau khi chính quyền địa phương yêu cầu các công ty chia sẻ xe phải có các biện pháp quyết liệt để người dùng đỗ xe đúng quy định, lập lại trật tự và thẩm mỹ cho thành phố.

Theo Tân Hoa xã, Hàng Châu là thành phố bị ảnh hưởng nhiều nhất về trật tự và mỹ quan vì tình trạng xe đạp chia sẻ vứt lung tung. Bởi thành phố có khoảng 10 công ty điều hành 882.000 xe đạp tại thành phố này.

Do đó, chính quyền địa phương yêu cầu khoảng 80.000 chiếc xe đạp của các công ty chia sẻ xe như Ofo, Mobike và các công ty chia sẻ xe khác phải dọn ra khỏi đường phố.

Để đáp ứng yêu cầu này, các công ty buộc phải thuê không gian trữ xe như các bãi đỗ ô tô cũ, những khu vực xây dựng bị bỏ hoang, nhà kho đủ rộng để chứa hơn 100.000 xe đạp.

Nơi có không gian lớn nhất đủ sức chứa 45.000 xe đạp không được sử dụng, trải dài trên 8.000m2. Nhà kho này có diện tích còn lớn hơn Nhà Trắng và chứa số xe đạp gấp 15 lần lượng xe đạp chia sẻ trên toàn bộ TP London. Nhìn từ trên cao, bãi giữ xe này như một “rừng” xe đạp vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.