Pháp đình

Rút giấy phép dự án núp bóng thủy điện khai thác vàng

12/05/2016, 06:12

Các cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để thu hồi giấy phép đối với dự án thủy điện Đắk Prốt.

núp bóng thủy điện khai thác vàng

Lòng hồ thủy điện Đắk Prốt (Đắk Glei, Kon Tum) bị lợi dụng để khai thác vàng trái pháp luật

Ngày 11/5, một lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum cho biết, các cơ quan chức năng của tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để thu hồi giấy phép đối với dự án thủy điện Đắk Prốt (huyện Đắk Glei). Dự kiến trong tuần tới, sẽ có văn bản chính thức về việc xử lý này.

Trước đó, Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum Bùi Thanh Bình cho biết, vấn đề thủy điện Đắk Prốt chậm triển khai, nhiều sai phạm đã được Sở TN&MT trình văn bản gửi UBND tỉnh, đề nghị rút dự án này. Trong thời gian tới, liên sở TN&MT, Công thương và UBND huyện Đắk Glei sẽ họp lấy ý kiến về thu hồi, rút phép dự án này.

Tuy vậy, bà Bùi Thị Kim Tâm, Giám đốc Công ty CP Phúc Kim Tâm, chủ đầu tự dự án vẫn hy vọng sẽ được tỉnh “du di" cho việc xây dựng thủy điện, theo bà Tâm, vì doanh nghiệp này đã đầu tư khoảng 30 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục.

Trả lời câu hỏi vì sao trong khu vực dự án để xảy ra việc ông Thân Văn Tám đào đãi vàng bằng cơ giới, bà Tâm cho rằng: “Công ty cương quyết không cho khai thác trong diện tích lòng hồ. Ông Tám lợi dụng để khai thác vàng, mỗi lần phát  hiện tôi đều báo huyện và công an truy quét nhưng việc đó sau đó vẫn diễn ra” (?).

Như Báo Giao thông phản ánh trên số báo ra ngày 10/5, dự án Thủy điện Đắk Prốt của Công ty Phúc Kim Tâm được triển khai năm 2010, sau nhiều năm được cấp phép nhưng không xây dựng mà trở thành bãi khai thác vàng bằng máy móc cơ giới. Huyện Đắk Glei nhiều lần có văn bản gửi tỉnh Kon Tum và cơ quan liên quan về việc công ty lợi dụng làm thủy điện Đắk Prốt để khai thác vàng ở lòng hồ vi phạm pháp luật. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.