Thị trường

Rút giấy phép nhà thuốc ở Nghệ An bán khẩu trang giá "cắt cổ"

02/02/2020, 22:34

Sau khi đi kiểm tra, Sở Y tế Nghệ An đã phát hiện 2 nhà thuốc bán khẩu trang với giá cắt cổ trong đại dịch virus Corona.

img
Đoàn của Sở Y tế Nghệ An kiểm tra tại nhà thuốc Linh Chi. (Ảnh Từ Thành)

Tối 2/2, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã lập biên bản thu hồi giấy phép đối với một nhà thuốc do bán giá cao khẩu trang y tế trong lúc tình hình virus Corona đang diễn biến phức tạp.

Sau khi đi thị sát việc cung ứng khẩu trang, vật tư y tế liên quan đến việc phòng chống dịch nCoV Sở Y tế Nghệ An phát hiện nhà thuốc Linh Chi 4 (ki ốt số 34-35 chợ ga Vinh, TP Vinh) bán khẩu trang y tế Luxury với giá 30.000 đồng/bao 2 cái. Giá ngày thường của sản phẩm này là 10.000 đồng. Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc này không xuất trình được giấy phép hành nghề, hóa đơn nhập hàng khẩu trang và một số mặt hàng thuốc khác. Đoàn công tác lập biên bản, yêu cầu ngừng kinh doanh, mời về Sở Y tế để xử phạt và ngừng cấp phép.

Sau đó, đoàn kiểm tra tiếp tục phát hiện Công ty cổ phần dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (số 1 đường Cao Thắng, TP Vinh) bán khẩu trang kháng khuẩn với giá 125.000 đồng/hộp 50 cái, trong khi giá ngày thường là 50.000 đồng. Cơ sở này bị lập biên bản tạm giữ giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Trong khi đó, CSGT - TT Công an TP Vinh, CSGT Công an thị xã Thái Hoà, một số tiệm thuốc ở Nghệ An đã phân phát miễn phí hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế cho người phòng chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.