Xã hội

Rút kinh nghiệm từ bão Linda, người Cà Mau chủ động chống bão Tembin

24/12/2017, 20:56

Rút kinh nghiệm từ cơn bão Linda 20 năm trước, người dân Cà Mau đã có kinh nghiệm để chống bão số 16.

IMG_5646

Người dân ở Cà Mau đang khẩn trương chằng néo nhà cửa phòng tránh bão Tembin (bão số 16). Ảnh: H.N

Cùng với Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau cũng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp di dời dân khẩn cấp đến nơi tránh bão an toàn, đồng thời, hướng dẫn người dân tiến hành chằng néo nhà cửa, sẵn sàng ứng phó với bão Tembin (bão số 16).

Qua kiểm tra tại các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải yêu cầu lãnh đạo các huyện, TP Cà Mau tăng cường lực lượng thường xuyên đến tuyên truyền, vận động người dân, thực hiện các giải pháp phòng tránh bão.

“Ai không thực hiện công tác chằng néo nhà cửa, hay tàu thuyền không chịu vào bờ tránh trú bão thì phải có biện pháp xử lý ngay”, ông Hải chỉ đạo.

Ông Phạm Phúc Giang, Chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung và của tỉnh, huyện đã huy động tối đa lực lượng xuống địa bàn  tiến hành giúp dân.

Cũng theo ông Giang, huyện cũng đã trích ngân sách 300 triệu đồng để mua dây thừng cho dân mượn dùng để chằng néo nhà, khi hết bão sẽ thu hồi lại và sử dụng tiếp khi có sự cố.

Ông Sử Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời cho biết, trong công tác phòng tránh bão số 16, bên cạnh việc đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc làm kiên cố nhà cửa, kêu gọi tàu thuyền vào bờ, chuẩn bị các phương án sơ tán dân,...

“Tuyên truyền rộng rãi cho người dân lắm được tình hình của bão. Hướng dẫn người dân các cách làm nhà cửa kiên cố, rồi dọn dẹp cây lớn, tránh đổ ngã”, ông Minh cho hay.

Dù được dự báo tình hình khẩn cấp của bão số 16, nhưng ông Trần Văn Tứ (67 tuổi, ngụ huyện Cái Nước) cho biết, ông vẫn rất lo ngại về sức ảnh hưởng của bão. “Rút kinh nghiệm từ cơn bão Linda 20 năm trước, nên giờ khi nói tới bão là người dân nơi đây ai cũng tích cực lo ứng phó”, ông Tứ nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.