Thời sự Quốc tế

Rút kinh nghiệm từ chiến sự Ukraine, Đài Loan tăng cường phát triển UAV

Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo hòn đảo này sẽ tăng cường phát triển máy bay không người lái (UAV) sử dụng cho mục đích quân sự.

Trả lời báo giới ngày 7/2, Người phát ngôn Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Tôn Lập Phương xác nhận Đài Bắc đang tăng cường phát triển và sản xuất UAV.

Ông Tôn cho biết, trước mối đe dọa hiện tại và vận dụng kinh nghiệm chung về UAV trong chiến sự Ukraine-Nga, để xây dựng sức mạnh chiến đấu phi đối xứng cho UAV của Đài Loan, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan đang tăng tốc nghiên cứu, phát triển và sản xuất nhiều loại UAV.

Viện Nghiên cứu và Khoa học Trung Sơn là đơn vị dẫn đầu trong việc thúc đẩy phát triển UAV và dự án này sẽ bao gồm cả các công ty dân sự.

img

Ảnh minh họa.

Chi Li-ping, Giám đốc Đơn vị Nghiên cứu các hệ thống hàng không thuộc viện nghiên cứu trên, cho biết UAV đang được phát triển vì cả mục đích quân sự lẫn do thám.

Ông Chi cho biết: “Máy bay không người lái của Đài Bắc đã đạt tới tiêu chuẩn quốc tế nếu xét về kiểu loại, năng lực và công nghệ liên quan”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh tình hình Đài Loan – Trung Quốc đang ngày càng leo thang căng thẳng. Đài Bắc nhiều lần tuyên bố đang theo dõi sát sao chiến sự Nga - Ukraine và rút kinh nghiệm những bài học có thể áp dụng, điển hình như cách Ukraine đối phó với một lực lượng vượt trội về số lượng, để đề phòng Trung Quốc có động thái quân sự.

Trong báo cáo gửi lên cơ quan lập pháp Đài Loan năm ngoái, Viện Nghiên cứu và Khoa học Trung Sơn đã công bố kế hoạch phát triển tên lửa, máy bay không người lái. Cùng lúc, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cũng thông báo kế hoạch để khởi động sản xuất máy bay không người lái tấn công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.