Hồ sơ tài liệu

Rút lui cuộc đua Thủ tướng, Boris Johnson ngậm ngùi làm Ngoại trưởng Anh

14/07/2016, 11:10

Cựu Thị trưởng London Boris Johnson vừa được Tân Thủ tướng Theresa May bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh.

Tân Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết Mỹ sẽ

Tân Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho biết: Mỹ sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao

Ngày 14/7, trong ngày đầu tiên nhậm chức, Tân Thủ tướng Theresa May bắt đầu cải tổ bộ máy chính trị. Việc đầu tiên, bà bổ nhiệm cựu Thị trưởng London Boris Johnson làm Ngoại trưởng, thay thế ông Phillip Hammond.

Thông báo từ Dinh Thủ tướng 10 Downing Street cho biết: "Nữ hoàng Anh đã đồng ý với kế hoạch bổ nhiệm ông Boris Johnson giữ vị trí Bộ trưởng Bộ ngoại giao và thịnh vượng chung. Việc bổ nhiệm các Bộ trưởng khác sẽ được công bố tiếp trong tối nay". Sau lễ bổ nhiệm, ông Johnson ra về và không trả lời báo giới. Sau đó, ông Johnson mới có bài phát biểu cho biết: "Ông vô cùng khiêm tốn và tự hào khi giao cơ hội này". Ở vị trí Ngoại trưởng, ông Johnson cho biết, Mỹ sẽ là ưu tiên hàng đầu của Anh.

Sau bổ nhiệm ông John, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang trông đợi để được làm việc với Tân Ngoại trưởng Anh. Từ Washington DC, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết, mối quan hệ giữa hai nước Anh - Mỹ đang được duy trì ở mức "hợp tác, sâu rộng" khi Anh chuyển giao lãnh đạo.

Trước đây, trong cuộc bầu cử Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson là người được đánh giá cao nhất đảm tương tốt vị trí đứng đầu nội các. Khi chiến thắng gần nắm chắc trong tay, ông đột nhiên rút lui khỏi cuộc đua khiến nhiều người bất ngờ. Từ đó, sự ủng hộ chuyển sang bà Theresa May và bà nhanh chóng nhận được số phiếu áp đảo, trở thành Tân Thủ tướng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.