Đường bộ

Rút ngắn 1/2 thời gian thi công Dự án đường nối QL6 với TP. Hòa Bình

25/01/2021, 16:04

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ dự án đường kết nối QL6 với đường Chi Lăng, TP. Hòa Bình để thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán.

img

Hàng trăm máy móc, phương tiện được huy động để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ngày 25/1, có mặt tại công trình, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, các hạng mục như cầu vượt, mặt đường đã được trải bê tông nhựa, vỉa hè, cây xanh đã cơ bản được hoàn thành. Đơn vị thi công đã huy động hàng chục phương tiện, máy móc, con người để khẩn trương hoàn thành các hạng mục của công trình như lát những phần còn lại của vỉa hè, hoàn thành nền đường để chuẩn bị thảm bê tông, lắp lan can của những cây cầu.

Trao đổi với PV, anh Lê Anh Hiền - cán bộ kỹ thuật (Công ty xây dựng Hoàng Sơn) chia sẻ: Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, có thời điểm đơn vị đã huy động hàng trăm máy móc, phương tiện, công nhân trải dài toàn bộ tuyến để thi công. Mỗi ngày chia làm 3 ca để thi công từ 7h sáng đến 23h đêm, phụ thuộc vào mức độ của công việc thì sẽ bổ sung thêm người, máy móc vào vị trí đó. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ đơn vị rất chú trọng vào chất lượng của công trình.

Ông Phạm Quang Hưng - Giám đốc điều hành dự án (Ban QLDA Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông Hòa Bình) chia sẻ: Sở dĩ dự án hoàn thành sớm hơn so với dự kiến là được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, người dân ủng hộ trong việc giải phóng mặt bằng, nguồn vốn được ưu tiên.

img

Những người công nhân đang thi công tại công trình.

"Hiện nay đang còn 400 mét đường, mặt cầu của dự án đang chuẩn bị thảm, nhà thầu đang huy động máy móc và con người để thi công công trình, dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Những hạng mục nhỏ còn lại sẽ hoàn thành sau Tết", ông Hưng cho biết.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, dự án đường kết nối Quốc lộ 6 với đường Chi Lăng, Hòa Bình đoạn qua xã Sủ Ngòi có tổng mức đầu tư 220 tỷ đồng với chiều dài 1,187km, chiều rộng mặt đường 21 mét.

Dự án do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý dự án ĐTXD các CTGT tỉnh Hòa Bình. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn. Thời gian khởi công vào tháng 1/2020, dự kiến hoàn thành tháng 12/2022.

Đến thời điểm hiện tại giá trị khối lượng thực hiện đến thời điểm này đạt 95% giá trị hợp đồng. Dự kiến công trình sẽ cơ bản hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 2/2021 (trước thời gian theo hợp đồng 22 tháng).

>>>Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại dự án:

img

Đơn vị thi công huy động hàng trăm phương tiện máy móc để thi công công trình.

img

Theo dự kiến công trình sẽ thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán.

img

Máy móc, phương tiện hoạt động hết công suất.

img

Những người công nhân đang lao động hăng say.

img

Tuyến đường nhằm giải quyết nút thắt kết nối thành phố Hòa Bình với đường Quốc lộ 6, đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.