Quản lý

Rút ngắn thâm niên cho người học lái xe hạng FC

09/06/2015, 09:42

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT sửa đổi Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 ...

hoc lai xe
Một số người có giấy phép lái xe hạng C nhưng chưa đủ thâm niên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để được học và thi nâng hạng lên giấy phép lái xe hạng FC nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT sửa đổi Thông tư số 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 để điều chỉnh thâm niên đối với người học lái xe hạng FC là hai năm và 50 nghìn km lái xe an toàn, nhưng vẫn đảm bảo đủ 24 tuổi. Như vậy, yêu cầu phải có thâm niên lái xe hạng C từ ba năm trở lên mới được học và cấp GPLX hạng FC đã được rút ngắn xuống còn hai năm.

Lý do được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất là hiện nay hiệu quả của việc kiểm soát tải trọng phương tiện, các doanh nghiệp vận tải đầu tư thêm nhiều ô tô đầu kéo sơ-mi rơ-moóc, nhu cầu sử dụng người lái xe hạng FC cũng tăng nhanh. Hiện, một số người có giấy phép lái xe hạng C nhưng chưa đủ thâm niên theo quy định của Luật Giao thông đường bộ để được học và thi nâng hạng lên giấy phép lái xe hạng FC nên dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Vì vậy, đề xuất này là một biện pháp để tháo gỡ khó khăn trong việc tuyển dụng lái xe đối với nhiều doanh nghiệp vận tải.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cả nước hiện có 56.139 GPLX hạng FC. Số lượng giấy phép lái xe đã cấp đạt tỷ lệ 1,36 GPLX/1 xe ô tô đầu kéo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.