Hồ sơ tài liệu

Rút ra khỏi Hiệp ước Biến đổi Khí hậu: Mỹ chính thức thông báo

05/08/2017, 10:56

Thời hạn sớm nhất để Mỹ rút hoàn toàn ra khỏi Hiệp ước là 4/11/2020 - báo chí Mỹ cho hay.

donald_trump_pollution

Mỹ thông báo chính thưc rút ra khỏi Hiệp ước Biến đổi Khí hậu

Mỹ chính thức thông báo với Liên hiệp quốc rút ra khỏi Hiệp ước Biến đổi Khí hậu Paris, trong một văn bản ban hành hôm 4/8, nhưng để ngỏ khả năng quay trở lại nếu các điều kiện được cải thiện có lợi cho Hoa Kỳ, truyền thông Mỹ cho hay.

Trong thông cáo mới nhất, Bộ Ngoại giao nói Mỹ sẽ tiếp tục tham gia các cuộc họp của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu trong quá trình rút lui tài trợ dự kiến mất ít nhất 3 năm.

“Mỹ ủng hộ phương pháp cân bằng đối với chính sách khí hậu, giảm bớt khí thải và đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an ninh năng lượng,” thông cáo nói.

Trước đó, hồi đầu tháng 6 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố quyết định rút ra khỏi Hiệp ước Paris với lý do hiệp ước này tiêu tốn hàng ngàn tỷ USD của người Mỹ, làm mất công ăn việc làm của dân Mỹ và gây hại cho các ngành công nghiệp sản xuất dầu khí, than đá, nhiên liệu.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ nói ông mở ngỏ khả năng tái thương thuyết lại hiệp ước. Các lãnh đạo thế giới và lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng khó có khả năng thương lượng lại Hiệp ước mất nhiều thời gian đàm phán để được sự nhất trí của gần 200 quốc gia này.

Trong khi giới lãnh đạo Cộng hòa ở Quốc hội ủng hộ hành động của ông Trump, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp chỉ trích rằng quyết định này là đòn giáng vào các nỗ lực quốc tế chống lại biến đổi khí hậu và đánh mất cơ hội tăng trưởng trong kỹ nghệ năng lượng sạch.

Thời hạn sớm nhất để Mỹ rút hoàn toàn ra khỏi Hiệp ước là 4/11/2020 - báo chí Mỹ cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.