Xã hội

Rút tiền công lập quỹ sai mục đích, Chủ tịch xã bị cách chức

27/12/2017, 08:28

Một Chủ tịch xã ở Bình Định bị cách chức vì để thất thu ngân sách hơn 400 triệu đồng cùng nhiều sai phạm...

Cach-chuc-Chu-tich-xa-lam-that-thoat-tien-ngan-sac

Nguyên Chủ tịch UBND xã Nhơn Tân bị cách chức do làm thất thoát tiền ngân sách

Theo kết luận của Thanh tra thị xã An Nhơn, trong nhiệm kì 2011-2016 (ông Nguyễn Văn Chinh làm chủ tịch), UBND xã Nhơn Tân đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng. Cụ thể, làm thất thoát trong ngân sách Nhà nước hơn 413 triệu đồng trong việc thanh toán các công trình cơ bản; sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; kinh phí hỗ trợ thực hiện chính sách bảo vệ phát triển đất trồng lúa theo Nghị định 42/2012/NĐ-CP của chính phủ.

Lãnh đạo UBND xã Nhơn Tân quản lý đất công ích chưa sâu sát, việc cho bà Nguyễn Thị Bích Tâm và bà Nguyễn Thị Thanh Yến (ở thôn Nam Tượng 2, xã Nhơn Tân) thuê đất công ích là không đúng thẩm quyền.

Đặc biệt, UBND xã Nhơn Tân trước đó đã không chi trả đầy đủ tiền hỗ trợ cho người dân sản xuất lúa mà lại sử dụng số tiền đó vào những mục đích khác. Cụ thể, UBND xã Nhơn Tân chỉ chi trả cho các hộ dân 195,8 triệu đồng trong khi số tiền làm thủ tục rút về nhập quỹ là 583,6 triệu. Số tiền 387,7 triệu đồng xã này đã để ngoài sổ sách, tự ý sử dụng sai mục đích, như cho cán bộ công chức xã tạm ứng. Những chứng từ chi tạm ứng này không được Chủ tịch UBND xã ký duyệt mà do Kế toán UBND xã này ký.

Từ những kết luận của Thanh tra thị xã, ông Đặng Vĩnh Sơn, Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Nhơn Tân thu hồi lại toàn bộ số tiền bị thất thoát là 413,5 triệu đồng. Đồng thời, xử lý trách nhiệm đối với tập thể UBND xã Nhơn Tân nhiệm kì 2011-2016 và các cá nhân gồm: Ông Nguyễn Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã, ông Phạm Thanh Việt, nguyên công chức Địa chính - Xây dựng xã, ông Phạm Ngọc Liêm, Kế toán - Tài chính xã, ông Dương Văn Năm - nguyên Chủ tịch UBND xã cùng các cơ quan liên quan của thị xã An Nhơn là Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch do thiếu trách nhiệm kiểm tra đã để xảy ra những vi phạm nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.