Thế giới giao thông

Ryanair hủy hơn 1.680 chuyến bay để tăng tỉ lệ đúng giờ

18/09/2017, 10:10

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair thông báo sẽ hủy khoảng 40-50 chuyến bay/ngày trong 6 tuần tới vì đến thời điểm nghỉ phép...

31

Khoảng 1.680 chuyến bay bị ảnh hưởng trong 6 tuần tới

Hãng hàng không giá rẻ Ryanair thông báo sẽ hủy khoảng 40-50 chuyến bay/ngày trong 6 tuần tới vì đến thời điểm nghỉ phép của nhân viên. Ryanair cho biết, biện pháp này được thực hiện để tăng tỉ lệ đúng giờ. Tỉ lệ này đã giảm xuống dưới 80% trong 2 tuần đầu tháng 9.

Người phát ngôn Ryanair cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện một lịch trình kỷ lục trong các tháng cao điểm mùa hè là tháng 7 và tháng 8. Nhưng nay, chúng tôi vừa phải phân bổ ngày nghỉ phép hàng năm cho phi công và thành viên phi hành đoàn vào tháng 9, tháng 10 vừa phải duy trì lịch trình bay mùa hè. Số chuyến dự kiến bị huỷ chiếm khoảng 2% tổng số chuyến trong chương trình bay vào 6 tuần tới, đến khi lịch trình mùa đông vào đầu tháng 11 bắt đầu. Nhờ kế hoạch này, chúng tôi có điều kiện hoạt động linh hoạt hơn và khôi phục mục tiêu hàng năm về tỉ lệ đúng giờ trên 90%”.  

“Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi tới nhóm khách hàng bị ảnh hưởng vì quyết định hủy chuyến và sẽ nỗ lực hết sức để sắp xếp các chuyến bay thay thế hoặc bồi thường toàn bộ tiền cho hành khách”, thông báo từ Ryanair cho biết.

Nếu hãng hàng không của Ireland hủy 40 chuyến/ngày và kéo dài trong 6 tuần, ước tính có 1.680 chuyến bay bị ảnh hưởng.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.