Thế giới

S-300 tại Syria đã đưa vào tác chiến?

16/11/2018, 06:57

“Hệ thống S-300 được triển khai gần thị trấn Masyaf ở phía Tây Bắc Syria vẫn chưa hoạt động”, iSi cho biết.

S-300 của Nga 11

Hệ thống tên lửa phòng thủ S-300 của Nga

Công ty ảnh vệ tinh thương mại của Israel ImageSat International (iSi) mới đây đã công bố hình ảnh vệ tinh mà dựa vào đó, họ họ khẳng định là hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 do Nga cung cấp cho Syria vẫn chưa hoạt động.

Công ty này cho rằng, các bệ phóng tên lửa S-300 vẫn chưa được lắp đặt và một số bộ phận của hệ thống này, trong đó có radar, vẫn được che phủ bằng lưới ngụy trang.

Chính phủ Syria vẫn chưa bình luận gì về những báo cáo này.

Trước đó, Tướng Hasan Ahmad Hassan, Chỉ huy phụ trách mảng chính trị trong quân đội Syria, nhận định rằng việc cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria giúp giảm thiểu các cuộc không kích hiệu quả của Israel nhằm vào nước này.

Hình ảnh vệ tinh do iSi cung cấp

Hình ảnh vệ tinh do iSi cung cấp

Vào đầu tháng 10, Nga đã hoàn thành việc cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria, bao gồm 49 thiết bị liên quan đến hệ thống như radar, hệ thống thu thập mục tiêu cơ bản, trạm chỉ huy và bốn bệ phóng.

Động thái này của Moscow diễn ra sau khi một máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn hạ tại Syria hôm 17/9 khiến 15 quân nhân thiệt mạng.

Moscow cáo buộc Không quân Israel cố tình sử dụng máy bay Nga làm lá chắn trong cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Syria, dẫn đến việc bắn nhầm của hệ thống phòng không Syria.

Israel đã bác bỏ những cáo buộc trên, khẳng định họ đã báo trước cho Moscow về cuộc không kích sắp tới trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.