Ứng dụng

S-400 "vô hiệu hóa" sức mạnh không quân NATO

28/06/2015, 15:15
image

Việc triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa S-400 dọc theo biên giới Nga là mối đe dọa to lớn đối với NATO.

nato
Tên lửa S-400 có thể vô hiệu hóa sức mạnh trên không của NATO.

Tin tức trên Sputnik ngày 26/6 cho biết: Nga tuyên bố sẽ triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-400 dọc biên giới phía tây của mình nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên không trước mối đe dọa liên tục từ NATO. Đây được xem như là một phần trong kế hoạch hiện đại hóa toàn bộ quân sự của Moscow cho tới năm 2020.

Bởi lẽ, hệ thống vũ khí chống máy bay thế hệ mới, S-400 có thể phát hiện và loại bỏ tất cả các loại mục tiêu trên không bao gồm chiến đấu cơ, trực thăng, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình trong phạm vi 250 dặm, ở độ cao gần 19 dặm.

Robert Farley- một giáo sư người Mỹ cho rằng, hệ thống phòng không S-400 là một thách thức lớn đối với toàn bộ phương Tây trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Hơn thế nữa, hiện tại nó còn được xem là vũ khí “tối thượng” trên không. “Nếu chiến tranh xảy ra, ít nhất là trong những ngày đầu của cuộc chiến, S-400 và các hệ thống có liên quan của nó có thể vô hiệu hóa không quân NATO, phá hoại một trong những lực lượng phòng không trụ cột trọng tâm của phương Tây”, giáo sư Robert Farley khẳng định.

S-400 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các phương tiện tấn công phòng không vũ trụ hiện tại và tương lai, máy bay trinh sát, máy bay chiến lược và chiến thuật, tên lửa chiến thuật và tên lửa đạn đạo, mục tiêu siêu thanh và máy bay giám sát radar và máy bay điều khiển...

Ngay sau động thái này của Nga, tờ Watch Out của Mỹ nhận định: “Việc triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa S-400 dọc theo biên giới Nga là mối đe dọa to lớn đối với NATO. Đồng thời thách thức khả năng phòng thủ và chiến đấu của không quân Liên minh trong trường hợp một cuộc xung đột xảy ra với Nga”.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không được trang bị bao gồm: Radar tầm xa 64N6, 76N6 và các radar mới có cự ly phát hiện lên đến 600 km; radar kiểm soát đa nhiệm 30N6, tên lửa phòng không 48N6E, 48N6E2, các tên lửa mới 9M96E, 9M96E2 và tên lửa tầm siêu xa 40N6E.

Tất cả các loại tên lửa kể trên đều được gắn thiết bị điều khiển chiến đấu, giúp tăng độ chính xác tiêu diệt mục tiêu. Ưu điểm chính của S-400 là khả năng hủy diệt mục tiêu. S-400 có thể tiêu diệt các tên lửa đạn đạo có tốc độ lên đến 5000 m/s với độ chính xác cực kỳ cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.