Thời sự Quốc tế

Sà lan chở 700 người chìm trên sông sâu nhất thế giới, 60 người thiệt mạng

16/02/2021, 08:18

Ít nhất 60 người chết trong vụ chìm sà lan chở khách trong đêm tại Congo.

img

Congo là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng do hạ tầng, phương tiện vận tải yếu kém

Rạng sáng 16/2, theo giờ VN, một chiếc sà lan chở hơn 700 người đã bị chìm trên sông Congo, thuộc nước Cộng hoà Congo ở Trung Phi, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ Bộ trưởng Các vấn đề nhân đạo Congo Steve Mbikayi cho biết.

Vụ tai nạn trong đêm khiến ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 240 người khác mất tích. Khoảng 300 người khác còn sống sót được tìm thấy ngay tại hiện trường.

Congo là quốc gia thường xuyên chứng kiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do điều kiện hạ tầng giao thông còn yếu kém, ít có đường rải nhựa xuyên những cánh rừng rộng lớn, tàu thuyền thường xuyên chở người và hàng quá tải.

Với hầu hết người dân địa phương, sông Congo và các nhánh phụ là con đường duy nhất để di chuyển khi cần đi đường dài.

Con sông có chiều dài 4.700 km, là một trong những dòng sông có lưu vực và lưu lượng nước lớn nhất thế giới. Dòng sông có độ sâu đến nỗi hiện nay chưa có con số đo đạc chính xác.

Qua mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Các vấn đề nhân đạo Congo Steve Mbikayi chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân và yêu cầu phải có biện pháp trừng phạt đối với tất cả những người chịu trách nhiệm về tính an toàn giao thông đường sông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.