Du lịch

Sa Pa đạt doanh thu hơn 8 triệu USD sau 3 ngày nghỉ lễ

Sau 3 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 đến 1/5), thị xã Sa Pa, Lào Cai đã đón 63.125 lượt khách với tổng doanh thu ước tính 189 tỷ đồng.

Ngày 2/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa đã xác nhận thông tin trên.

img

Hoạt động lễ hội được diễn ra liên tiếp và ở nhiều nơi khác nhau

"So với các điểm du lịch khác trong toàn quốc, du lịch Sa Pa phục hồi khá nhanh sau dịch bệnh. Các hoạt động lễ hội được diễn ra liên tiếp và ở tại các điểm du lịch khác nhau vì vậy đã giải quyết tốt việc phân tán lượng khách đến các khu vực khác nhau trên địa bàn Sa Pa.

img

Bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa

Các sự kiện được chuẩn bị tốt, khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên của Sa Pa vì vậy đã tạo được điểm nhấn thu hút khách.

Môi trường du lịch của Sa Pa được đảm bảo, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ đều kinh doanh lành mạnh và có ý thức trong việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và công tác phòng chống dịch, an ninh trật tự, việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết theo quy định", bà Vượng lý giải cho việc thị xã Sa Pa đã thu hút tốt khách du lịch.

img

Hoạt động lễ hội được diễn ra liên tiếp và ở nhiều nơi khác nhau

Bà Vượng cũng cho biết thêm, bên cạnh những việc thị xã Sa Pa đã làm được, vẫn còn những tồn tại nhất định.

Cụ thể, vấn nạn bán hàng rong - đặc biệt là hiện tượng lợi dụng trẻ em trục lợi vẫn tiếp diễn tại các khu vực tập trung khách. Tình trạng ách tắc giao thông cục bộ vẫn diễn ra tại một số nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã.

Một số đơn vị được giao chủ trì tổ chức sự kiện chưa thực sự sát sao trong công tác chuẩn bị - đặc biệt là các hoạt động truyền thông vì vậy hiệu quả thu hút khách chưa cao.

"Thời tiết diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các khu - điểm du lịch trên địa bàn", bà Vượng tiếc nuối chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.