Xã hội

Sa Pa phong tỏa nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

10/03/2020, 15:18

Thị xã Sa Pa, Lào Cai đang tiến hành cách ly, phong tỏa đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao.

img
Khu nghỉ dưỡng Ecolodge Sa Pa.(Ảnh: Báo Lào Cai)

Chiều 10/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Tân Phong - Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa xác nhận việc áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly 5 điểm từ ngày 9/3. Đồng thời, phun thuốc khử trùng, xử lý môi trường theo quy định.

Các địa điểm bao gồm: khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa (thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, huyện Sa Pa); nhà ông N.M.Q. (tổ dân phố số 4, phường Sa Pa); homestay Anh Đức (thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van); khách sạn Silk Path Grand Resort & Spa; khoanh vùng, cách ly tạm thời và tạm dừng hoạt động đối với ôtô 16 chỗ Ford Transit mang biển kiểm soát 24B-006.47.

“Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính những hướng dẫn viên và khách du lịch, hiện tại đã bỏ phong tỏa 3 điểm. 2 điểm đang phong tỏa, cách ly và kiểm soát gồm : khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa (thôn Lếch Dao, xã Thanh Bình, huyện Sa Pa); homestay Anh Đức (thôn Tả Van Dáy 2, xã Tả Van)” - Ông Phong cho hay.

Đối với những nhân viên được yêu cầu không ra ngoài khu nghỉ dưỡng và khách sạn, đảm bảo các quy định nghiêm ngặt về phòng chống Covid - 19, phun khử trùng 2 lần/ngày.

Được biết, khu nghỉ dưỡng Ecolodge Sa Pa là nơi lưu trú của hai vợ chồng du khách người Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trước đó, vào tối 9/3, theo thông tin từ Sở Y tế Lào Cai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã thực hiện lấy 17 mẫu xét nghiệm, trong đó có 4 mẫu của 4 người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đang nghỉ tại Silk Path Grad Resort and Spa, các mẫu của gia đình lái xe đã chở 2 vợ chồng người Anh xác định là dương tính với Covid-19 và những người có tiếp xúc trực tiếp nhất với 2 vợ chồng này.

Đến 18h37 ngày 9/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã trả lời 17/17 mẫu của Lào Cai đều cho kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.