An ninh hình sự

Sa Pa: Thu giữ gần 800 vũ khí,vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

02/11/2017, 18:49

Công an huyện Sa Pa đã thu giữ 582 dao kiếm các loại, 54 dao bấm, 40 súng đồ chơi, 38 súng tự chế...

IMG_2181

Công an tỉnh Lào Cai tiếp nhận bàn giao gần 800 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ từ công an huyện Sa Pa

Sáng nay (2/11) Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng hậu cần - kỹ thuật Công an tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận bàn giao gần 800 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ các loại mà Công an huyện Sa Pa đã thu giữ được trong thời gian gần đây.

Các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được bàn giao trong đợt này gồm: 582 dao kiếm các loại, 54 dao bấm, 40 súng đồ chơi, 38 súng tự chế…..

Được biết, năm 2017, Công an huyện Sa Pa và các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Nhà nước quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Từ đó, phát động sâu rộng phong trào toàn dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, giao nộp và thu hồi các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Công an hoặc chính quyền địa phương, tránh để các phần tử xấu lợi dụng hoạt động phạm tội.

Ngoài ra, Công an huyện Sa Pa còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các khu vực chợ buôn bán để xử lý nghiêm các hộ kinh doanh vũ khí, công cụ hỗ trợ trên địa bàn, qua đó đã xử lý nhiều trường hợp kinh doanh vi phạm, thu giữ nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trợ trên địa bàn

Hiện số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên đã được các phòng nghiệp vụ - Công an tỉnh Lào Cai tiến hành tiếp nhận, niêm phong và tiêu hủy theo đúng quy định của Pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.