Showbiz

“Sa Tăng” Lưu Đại Cương lộ diện ở tuổi 73, cạo đầu trọc

08/03/2021, 20:49

Ở tuổi 73, nghệ sĩ Lưu Đại Cương trông vẫn trẻ khỏe, cạo đầu trọc.

img

"Sa Tăng" Lưu Đại Cương đã lâu không còn xuất hiện

Sina mới đây đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh nam diễn viên gạo cội Lưu Đại Cương đang ăn tối tại một nhà hàng sang trọng cùng bạn bè của mình. Đã rất lâu, ông không còn xuất hiện nên những hình ảnh này nhanh chóng gây được sự chú ý.

Ở tuổi 73, nam nghệ sĩ trông vẫn béo tốt, khỏe mạnh. Ông thu hút với mái đầu cạo trọc tóc. Trong cuộc trò chuyện với bạn bè, “Sa Tăng” tỏ ra vui vẻ và thi thoảng nở nụ cười hiền lành.

Lưu Đại Cương được biết đến với vai Sa Tăng trong bộ phim “Tây du ký”. Ông là người đóng phần 2. Trước đó, vai diễn này do cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ đảm nhiệm.

img

img

Nghệ sĩ Lưu Đại Cương đóng vai Sa Tăng ở phần 2 "Tây Du Ký", thay thế cho cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ

Bản thân nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ là người lớn tuổi nhất trong đoàn khi ấy. Ông trải qua nhiều khó khăn, đóng tới 9 vai diễn trong phim vì thiếu diễn viên và kinh phí nên cũng không có thêm thù lao.

Đạo diễn Dương Khiết từng viết trong cuốn hồi ký của mình, đoàn phim đã đi đến 26 địa điểm trên khắp đất nước để quay bối cảnh và toàn bộ "Tây Du Ký" được quay trong 9 năm. So với vai Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, vai Sa Tăng ít được khán giả chú ý hơn, lại phải gánh vác hành lý nặng nề. Tuy nhiên, nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ không kêu ca mà vẫn hoàn thành tốt vai diễn.

Tuy nhiên, do tình hình sức khỏe không đảm bảo nên Diêm Hoài Lễ đã xin dừng lại sau phần 1. Vai Sa Tăng được giao cho nghệ sĩ Lưu Đại Cương.

img

Cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ đóng vai Sa Tăng phần 1

Thực tế, không nhiều người nhận ra vai diễn do hai diễn viên đóng vì ngoại hình của họ khá giống nhau. Sau đó, qua khâu hóa trang càng khiến khán giả không để ý sẽ khó phân biệt. Lưu Đại Cương đã mang tới một khí chất khác, mang dáng dấp của một Sa Tăng lương thiện hơn ở phần 1 khi mới được “thuần hóa” đi theo Đường Tăng.

Tuy nhiên, dù là cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ hay Lưu Đại Cương đều được đánh giá là có kỹ năng diễn xuất tuyệt vời. Đạo diễn Dương Khiết từng khẳng định, cả hai đều làm được đúng mong đợi của bà và cùng trở thành một phần của tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.