Xã hội

Sa thải tài xế dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương- TP.HCM

29/07/2018, 09:12
image

Tài xế của nhà xe Tuấn Hiệp có hành vi dùng chân lái xe trên cao tốc, gây mất ATGT đã bị sa thải.

lai xe bang chan

Hình ảnh cắt từ clip cho thấy, tài xế nhà xe Tuấn Hiệp dùng chân lái xe, gây mất ATGT, xem thường tính mạng hành khách.

Sáng 29/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hà Văn Khởi, Quản lý nhà xe Tuấn Hiệp cho biết, doanh nghiệp đã có Quyết định sa thải đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu (SN 198).

Lý do tài xế Hiếu bị sa thải vì đã có hành vi dùng chân lái xe gây mất ATGT, xem thường tín mạng hành khách, khiến dư luận rất phẫn nộ, xảy ra vào trưa 27/6, trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM.

Cũng theo ông Khởi, trước khi bị sa thải, tài xế Hiếu đã chấp hành xong việc đóng phạt theo quy định.

Trước đó, tài xế Hiếu đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ, với số tiền xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng 27/6, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh tài xế xe khách điều khiển phương tiện bằng chân khi đang lưu thông trên cao tốc.

Qua tìm hiểu, nội dung clip ghi lại vào sáng cùng ngày trên tuyến cao tốc Trung Lương - TP.HCM (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An) hướng từ miền Tây về TP.HCM.

Hình ảnh trong clip cho thấy, tài xế sử dụng chân điều khiển phương tiện BKS: 69B-001.89, hai tay vắt qua đầu ghế thuộc nhà xe Tuấn Hiệp. Trên xe lúc này còn có một số hành khách. Sau khi đăng tải, cư dân vô cùng bức xúc trước hành động lái xe coi thường tính mạng con người của tài xế này.

Ngay khi nhận được thông tin, nhà xe Tuấn Hiệp đã quyết định tước quyền lái xe trên đường đối với tài xế Hiếu; đồng thời điều động tài xế khác lên lái xe thay tài xế Hiếu.

Qua làm việc với quản lý nhà xe cũng như cơ quan chức năng, tài xế Hiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và lý giải rằng: "Do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột gút nên mới đưa chân lên để co giãn".

Sau khi nắm được vụ việc, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có công văn gửi Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với lái xe khách biển kiểm soát 69B-001.89.

Theo đánh giá của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, hành vi của lái xe đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông trên xe và cộng đồng, cần xử lý nghiêm.

Xem thêm video: Tài xế dùng chân lái xe trên cao tốc Trung Lương - TP.HCM

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.