Quốc tế

Sắc xanh thành Manchester bay cao tại World Cup 2018

09/07/2018, 10:40

Dấu ấn của Manchester City tại World Cup 2018 vô cùng rõ nét.

bruyne

Sắc xanh thành Manchester bay cao tại World Cup

Khi một ngôi sao tỏa sáng tại World Cup 2018, hiển nhiên anh ta có thể giúp CLB thơm lây. Với trường hợp của Manchester City, đây là kỳ World Cup đánh dấu hàng loạt cầu thủ nửa xanh thành Manchester bùng nổ. 

Tính đến vòng bán kết, Manchester City vẫn đóng góp tới bảy cầu thủ cho hai đội tuyển Bỉ và Anh. Ở Bỉ, cầu thủ Man xanh nổi bật nhất chắc chắn là Kevin De Bruyne. Siêu tiền vệ với khả năng cầm trịch tuyến giữa, lên công về thủ cực kì hiệu quả. Anh nguy hiểm ở mọi góc độ, dù là kiến tạo hay đích thân ghi bàn - điển hình là siêu phẩm vào lưới Brazil ở vòng tứ kết. Hỗ trợ phía sau De Bruyne là một chiến binh Man xanh khác - Vincent Kompany. Lão tướng 32 tuổi vẫn cho thấy nguồn năng lượng tưởng như không bao giờ cạn, góp phần bóp chết nhiều đợt tấn công từ phía những Brazil, Anh trước đó.

Một đội bóng khác hưởng lợi từ nhà Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh năm nay chính là Tam sư. Không phụ sự trông đợi của HLV Southgate, Rahem Sterling, Kyle Walker và John Stones đều đang phát huy hiệu quả. John Stones kết hợp cùng Kyle Walker đang tạo nên hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất giải đấu, khắc chế hàng loạt đối thủ khó chịu từ Colombia tới Thụy Điển. Trên hàng công, Rahem Sterling tưởng chừng vô duyên trong dứt điểm, nhưng thực chất đã được các chuyên gia bóng đá cho thấy tầm quan trọng trong vai trò khuấy đảo trận đấu, xúc tác cho các pha hãm thành của Tam sư. 

Theo đó, nếu Bỉ vượt qua Pháp và Anh đánh bại Croatia, trận chung kết World Cup hứa hẹn sẽ là màn so tài nội bộ giữa nhiều cầu thủ Manchester City. Ngoài ra những cái tên kể trên, còn Fabian Delph (Anh) và Benjamin Mendy (Pháp) cũng thuộc biên chế Man xanh. Xong cả hai đều chưa thể hiện được nhiều do thường vào sân từ bằng ghế dự bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.