Sắc xuân ngập tràn khu tái định cư sân bay Long Thành

21/01/2023, 09:50

Năm nay người dân tại khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đón cái Tết ấm cúng trong ngôi nhà mới khang trang.

Những ngày cận Tết Qúy Mão 2023, trên những lề đường, xóm ấp của huyện Long Thành, sắc xuân tràn ngập.

Không ngoại lệ không khí mùa xuân ở khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư cho người dân ảnh hưởng dự án sân bay Long Thành) cũng rất rộn ràng, đối với nhiều hộ dân cái Tết năm nay thật đặc biệt.

Theo quan sát của chúng tôi nhà mới nên cũng không cần dọn dẹp trang trí nhiều, nhiều gia đình giờ đây khi đã "an cư" trong ngôi nhà mới khang trang.

Nói là khu tái định cư nhưng những người từ nơi khác đến phải ngạc nhiên vì nơi đây đang dần hình thành một khu đô thị mới hiện đại.

Có mặt trên những tuyến đại lộ trong khu tái định cư có thể dễ dàng bắt gặp ô tô dập dìu qua lại, tại các góc giao lộ nhiều cửa hàng bán hoa mai, cúc, hoa hướng dương... rực rỡ sắc màu.

Sau khi được đền bù giải tỏa nhiều nông dân "chân lấm tay bùn" phút chốc trở thành những tỷ phú nông dân, Tết này nhiều gia đình đã được sum vầy trong những căn nhà mới khang trang, hiện đại với hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện.

Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, ngay sau Tết Quý Mão 2023, các cơ quan liên quan phải tập trung hỗ trợ huyện Long Thành xử lý dứt điểm các hồ sơ còn lại để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng thuộc dự án.

Là một cư dân mới chuyển đến và đón Tết lần đầu tiên ở nơi ở mới anh Nguyễn Thanh Tân (31 tuổi, đường D18) cho hay cuộc sống gia đình anh đã đi vào ổn định, cơ sở hạ tầng, đường sá sạch đẹp.

"Tôi làm nghề xây dựng thấy đường phố sạch đẹp, vỉa hè rộng, nắm bắt nhu cầu bà con sẽ mua nhiều hoa để chưng Tết vì nhà ai cũng xây mới nên tôi đã đặt thương lái lấy hoa mai từ Bến Tre lên bán.

Thoạt đầu xác định việc bán hoa chỉ vui... là chính nhưng không ngờ khách mua hoa khá đông. Mỗi ngày tôi bán được gần 50 chậu hoa mai", anh Tân phấn khởi nói.

Vừa bán xong một cặp hoa cúc cho một khách đi "xế hộp", chị Lê Thị Mai Trang (ngụ đường D10) cho biết, gia đình vừa mới xây nhà xong và chuyển đến sinh sống nơi ở mới được 3 tháng.

"Đây là cái Tết rất đặc biệt đối với gia đình, năm nay hầu như bà con trong khu tái định cư sẽ ăn Tết lớn vì kết hợp ăn Tết và rửa nhà mới luôn...", chị Trang vui mừng nói.

>>>Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận không khí đón xuân ở khu tái định cư sân bay Long Thành:

img

Những ngày cận Tết các tuyến đường trong khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn rực rỡ sắc xuân với các loại hoa khoe sắc dọc nhiều dãy phố.

img

Chị Lê Thị Mai Trang (ngụ đường D10) phấn khởi cho biết, gia đình vừa mới xây nhà xong và chuyển đến sinh sống nơi ở mới được 3 tháng.

img

Hoa mai, hoa đào... được trang trí khắp nơi trên đường phố giao thông trông rất đẹp mắt càng khiến không khi mùa xuân đang đến thật gần.

img

Hoa hướng dương rực rỡ sắc màu khoe sắc tỏa hương trước thời khắc đón chào năm mới Tết Qúy Mão 2023.

img

Đón cái Tết đầu tiên tại nơi ở mới, anh Nguyễn Thanh Tân (31 tuổi, đường D18) vui mừng khi cuộc sống dần đi vào ổn định với cơ sở hạ tầng, đường sá sạch đẹp.

img

Các điểm bán hoa vỉa hè trong khu tái định cư luôn tấp nập khách đến tham quan và mua hoa về chưng Tết.

img

Khu tái định cư sân bay Long Thành đang dần hình thành một khu đô thị mới hiện đại, sầm uất.

img

Một trục đường đại lộ thẳng tắp với 6 làn xe trong khu tái định cư.

img

Ô tô dập dìu qua lại là hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các tuyến đường trong khu tái định cư.

img

Một dãy phố với nhiều căn nhà phố, biệt thự xây dựng khang trang với kiến trúc hiện đại.

img

Mới đây (13/1), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với UBND huyện Long Thành đã trao tặng gần 1.000 phần quà với tổng giá trị 500 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vùng dự án sân bay Long Thành nhân dịp Tết Nguyên đán.

img

Ông Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao quà cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành dịp Tết Qúy Mão 2023.

img

Với diện tích 280ha, khu tái định cư sân bay Long Thành được quy hoạch là khu đô thị mới hiện đại với nhiều trục đường giao thông rộng từ 6 - 8 làn xe, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải hoàn chỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.