Khám phá

Sắc Xuân ngập tràn sông nước miền Tây

14/01/2023, 19:10

Từng giỏ hoa, trái cây… được thi nhau vận chuyển tạo nên sắc Xuân ngập tràn sông nước miền Tây.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, không khí mua bán, vận chuyển hàng hóa tấp nập khắp mọi ngả đường ở Cần Thơ.

img

Không chỉ trên bờ, mà ở dưới sông cũng cảnh mua bán vô cùng náo nhiệt.

img

Từng giỏ hoa, trái cây… được thi nhau vận chuyển tạo nên sắc Xuân ngập tràn sông nước.

img

Ghi nhận tại đường Hoàng Văn Thụ, Hùng Vương, Huỳnh Cương… tiểu thương dập dìu chuyển hoa, cây kiểng lên bờ từ ghe, xuồng.

img

Với hơn 20 năm chở cây kiểng từ Chợ Lách (Bến Tre) lên TP Cần Thơ bán, ông Võ Minh Hùng cho biết, nhà ông vận chuyển mai, quất lên Cần Thơ từ ngày 21 Tháng Chạp. Một, hai ngày đầu vẫn chưa có khách nhiều, chủ yếu đến xem và tham khảo giá. Năm nay nhà ông đi hai ghe lên Cần Thơ, chở khoảng 1.400 cây quất, mai.

img

Mai vàng khoe sắc thắm.

img

Là tiểu thương bán hoa giấy, chị Phan Thị Mỹ Lan (38 tuổi, tỉnh Bến Tre) cho hay, năm trước còn ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn bán được. Năm nay vắng khách từ ở vườn sang đến đây. Chị mong những ngày cuối năm bán đắt hàng để được về sớm.

img

Hình ảnh những chiếc ghe, xuồng chở đầy hoa đang bung nở được nhiều người ví von là “chở mùa Xuân” về nhà, tạo nên khung cảnh ngày Tết đặc trưng của vùng sông nước miền Tây.

img

Không những ở dưới sông, mà rất nhiều tuyến đường, phố Cần Thơ đã ngập tràn hoa và cây kiểng. Những chiếc ô tô chở hoa đi mọi nẻo đường phố Cần Thơ.

img

Ghi nhận tại chợ nổi Cái Răng, không khí vận chuyển mua bán hàng hóa những ngày cận Tết cũng vô cùng tấp nập.

img

Trước đó, UBND TP Cần Thơ tổ chức thăm, tặng quà Tết Quý Mão cho bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng. Bà Nguyễn Thị Kim Trưởng, thương hồ chợ nổi chia sẻ: “Gia đình tôi chưa chuẩn bị gì cho Tết. Có được quà hôm nay là Tết đã về. Cho ít cho nhiều thì cũng rất là vui vì đó là sự quan tâm của chính quyền dành cho mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.