Xem - ăn - chơi

Sách hay nên đọc: Người dưng trót nhớ

21/07/2015, 18:45

Thanh xuân lặng lẽ trôi qua, hầu như ai ai trong chúng ta cũng có một mối tình cất sâu trong đáy lòng.

 

nguoidungtrotnho
 

Người lạ - người thương - người dưng. Mối quan hệ giữa người với người trong đoạn đường duyên phận xét cho cùng cũng chỉ xoay quanh ba vị trí đó.

Thanh xuân lặng lẽ trôi qua, hầu như ai ai trong chúng ta cũng có một mối tình cất sâu trong đáy lòng. Ta và người ấy từ hai người xa lạ đến với cuộc sống của nhau, thương nhau, rồi bỗng chốc từ những người thương lại trở về xa lạ. Cùng nhau bước chung trên một con đường tuổi trẻ, nhưng có những đoạn ngồi cạnh nhau kể cho nhau nghe chuyện yêu thương, có những đoạn lại hờ hững bước qua nhau như người lạ, không hơn không kém.

Đọc Người dưng trót nhớ, bạn bỗng nhiên giật mình khi nhận ra rằng bản thân cũng đã từng ngốc nghếch, dại khờ khi có một thời yêu thương như thế. Có lẽ khi đi hết một con đường chúng ta mới nhận ra cuộc sống của mình từng tồn tại một người - một người ta yêu đơn phương, một người yêu ta và ta cũng yêu họ - nhưng không có duyên đi đến cuối đường, vậy là đành chấp nhận quay về vị trí người dưng như chưa từng quen biết… Dù là người lạ, người thương hay người dưng thì họ đều là một - là những mảnh vỡ của kí ức không nên nhặt lại để thương tổn mà là để trân trọng và mỉm cười. Sách của NXB Văn học. Giá bìa: 68.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.