Thông tin doanh nghiệp

SAGS khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

22/02/2015, 10:55

Cuối năm 2014, Công ty TNHH MTV Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tạo nên một cơn “sốt” trên thị trường IPO.

861
Nhân viên SAGS làm thủ tục check-in cho hành khách

Những người thầm lặng

Cuối năm 2014, Công ty TNHH MTV Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tạo nên một cơn “sốt” trên thị trường IPO khi cổ phiếu SAGS đã lập kỷ lục về tỷ lệ đặt mua so với lượng đấu giá - gấp 15 lần, giá đấu bình quân đạt 44.693 đồng/cổ phần, gấp 3,6 lần giá khởi điểm. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của SAGS thời gian tới.

Rất nhiều người đã từng đi máy bay khắp các châu lục, nhưng ít ai biết rằng để có một chuyến bay an toàn, chất lượng thì có “những người thầm lặng” trước đó đã thực hiện rất nhiều công việc chuẩn bị cho một chuyến bay. Từ việc phục vụ hành khách, sắp xếp hành lý, phục vụ máy bay tại sân đỗ... những cán bộ đó đang ngày đêm xây dựng thương hiệu SAGS.

Xuất phát là Trung tâm dịch vụ hàng không trực thuộc Cụm cảng Hàng không miền Nam cung cấp chỉ một vài dịch vụ mặt đất cho các hãng hàng không khai thác tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 30/12/2004, Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) được thành lập nhằm xóa bỏ tình trạng độc quyền, nâng cao tính cạnh tranh và xây dựng một đơn vị chuyên nghiệp cung ứng các dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vạn sự khởi đầu nan, lúc thành lập, SAGS chỉ phục vụ 1 - 2 chuyến bay/ngày. Đến nay, tần suất phục vụ đã tăng đến gần 70 chuyến bay/ngày của hơn 20 hãng hàng không, chiếm thị phần khoảng 50%. Tổng số CBCNV của SAGS hiện đã hơn 800 người.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường, một lãnh đạo của SAGS cho biết, với phương châm: “An toàn, chính xác, luôn hướng đến môi trường xanh và sự thỏa mãn chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không”, SAGS đã được nhiều hãng hàng không uy tín trên thế giới tin tưởng, chọn làm nhà cung ứng dịch vụ mặt đất trọn gói và toàn diện.

862
Trang thiết bị của SAGS được sử dụng tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất

Mở rộng thị trường, nâng chất lượng dịch vụ

Đánh dấu sự thành công toàn vẹn của quá trình cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) là sự kiện Đại hội đồng cổ đông lần đầu vào ngày 29/12/2014, tại Trung tâm Hội nghị Queen Plaza. Đại hội đã bầu ra HĐQT nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 5 thành viên. Với sự tín nhiệm cao, ông Nguyễn Đình Hùng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc; ông Lưu Quang Lãm giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT.

Điều quan trọng là đại hội đã thông qua chiến lược phát triển doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa. Cụ thể trong năm 2015, SAGS đặt mục tiêu doanh thu ước đạt 500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 85 tỷ đồng và tỷ suất chi trả cổ tức đạt 15%.

Nhiều chuyên gia đánh giá chỉ tiêu của SAGS đưa ra là hoàn toàn trong tầm tay. Bởi thực tế trong ba năm trước khi cổ phần hóa, SAGS có sự tăng trưởng đều đặn về doanh thu từ 10-17% mỗi năm. Cụ thể, doanh thu năm 2011 đạt 366 tỷ đồng; năm 2012 tăng lên 428 tỷ đồng và đạt 472 tỷ đồng vào năm 2013. Trong năm 2014, tổng lợi nhuận trước thuế của SAGS ước đạt 80 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 66 tỉ đồng. Tỷ suất lợi nhuận/ vốn Nhà nước là 47%.

Để thực hiện chiến lược này, trong giai đoạn 2015 - 2017, SAGS sẽ tiến hành đầu tư khu xưởng sửa chữa và phục vụ máy bay (sân đỗ), đầu tư trang thiết bị, phát triển dịch vụ mới, mở rộng tìm kiếm khách hàng...

Ông Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc SAGS cho biết, tầm nhìn đến năm 2020, công ty vẫn tiếp tục tập trung phát triển mảng dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, nhất là các dịch vụ mới hiện chưa triển khai cung ứng cho các hãng hàng không, phát triển thị trường sang các CHK trong nước và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. “Chúng tôi sẽ chú trọng đến phát triển thị trường mới nhưng cũng không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ đang phục vụ các đối tác để giữ chân các khách hàng truyền thống”, ông Hùng khẳng định. 

Các dịch vụ SAGS đang cung cấp

Dịch vụ phục vụ hành khách: SAGS đang hiện diện và cung ứng dịch vụ tại cả hai nhà ga hành khách quốc tế và quốc nội từ làm thủ tục hàng không cho hành khách & hành lý, bán vé giờ chót, thu hành lý quá cước, phục vụ hành khách tại cửa khởi hành phục vụ chuyến bay đến, hành khách chuyển tiếp, dịch vụ tìm kiếm hành lý thất lạc.

Dịch vụ phục vụ sân đỗ: SAGS là đơn vị duy nhất tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất có khả năng phục vụ hàng hóa đặc biệt siêu trường, siêu trọng với tải trọng lên đến 32 tấn/kiện; cung cấp dịch vụ kỹ thuật sân đỗ toàn diện: Dịch vụ vận chuyển hành khách, tổ bay, dịch vụ kéo đẩy máy bay, trang thiết bị phục vụ các loại máy bay mới như B787...

Dịch vụ hành lý: Đảm bảo việc phục vụ hành lý cho hành khách đi đúng quy trình, yêu cầu của các hãng hàng không giao trả hành lý cho hành khách trên các chuyến bay đến tại băng chuyền đúng giờ. Ngoài ra, SAGS còn cung cấp dịch vụ giao trả hành lý đến tận nhà hành khách.

Dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật máy bay: Năm 2010, được sự tin tưởng và đại diện cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), SAGS hợp tác với Công ty Bảo dưỡng máy bay của Hãng Hàng không quốc gia Singapore (SIAEC) thành lập Liên doanh bảo dưỡng kỹ thuật máy bay tại CHK Quốc tế Tân Sơn Nhất. Liên doanh hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy bay chất lượng tốt nhất cho gần 20 hãng hàng không. Năm 2013, liên doanh đã mở rộng thị trường ra CHK Quốc tế Nội Bài và hiện đang phục vụ cho gần 10 hãng tại đây.

Dịch vụ huấn luyện, đào tạo: Tuyển dụng, cung cấp cho các hãng hàng không đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng tốt nhất.

Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị chuyên ngành: Hoạt động 24/24h tại khu vực xưởng sửa chữa, các kỹ sư và thợ máy lành nghề luôn đảm bảo các trang thiết bị phục vụ mặt đất được sử dụng trong điều kiện tốt nhất và được bảo dưỡng định kỳ theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất và các quy định liên quan của nhà chức trách.

Dịch vụ công nghệ thông tin hàng không: Với hệ thống công nghệ thông tin chuyên nghiệp, SAGS luôn đảm bảo các hệ thống phục vụ bay hàng ngày sẵn sàng phục vụ hành khách đi trên các hãng hàng không. Hợp tác với sân bay triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin nhằm giúp nâng cao sự thoải mái cho hành khách đi máy bay và đơn giản hóa hoạt động khai thác bay của các hãng hàng không.

Phục vụ chuyên cơ: Phục vụ các chuyến chuyên cơ đến và đi Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với các yêu cầu dịch vụ mặt đất đa dạng và tiêu chuẩn rất cao.

Dịch vụ CIP: Khách CIP được đón tiễn trọng thị theo lối đi dành riêng trong sân bay, tận hưởng không gian riêng biệt và được đón tiễn trong sân bay bằng phương tiện riêng sang trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.