Thông tin doanh nghiệp

SAGS quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

27/03/2020, 17:03

Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn triển khai nhiều giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19.

img
Nhân viên SASG phun khử trùng thiết bị máy móc phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và thế giới có nhiều chuyển biến phức tạp. Theo công bố của Bộ Y tế, hầu hết các ca bệnh dương tính tại Việt Nam trong giai đoạn 2 của dịch Covid-19 là những người trở về từ nước ngoài và điều này càng làm tăng thêm sự quan tâm của cộng đồng về phương án phòng, chống dịch đang được thực hiện tại các Cảng hàng không.

Căn cứ công văn, chỉ thị từ Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã ban hành văn bản, thông báo về công tác phòng, chống dịch như các lưu ý đối với người lao động khi tiếp xúc với hành khách, trang thiết bị phục vụ bay; các quy trình, quy định trong công việc cũng như phối hợp với đơn vị liên quan nhằm đảm bảo an toàn và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

img
Poster tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 tại SAGS

Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), đơn vị thành viên của ACV, đã nhanh chóng tiếp nhận chỉ đạo từ ACV và nghiêm túc triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch trong toàn hệ thống. 100% nhân viên SAGS đang làm việc tại 3 Cảng hàng không quốc tế trọng điểm Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh được cung cấp đầy đủ trang thiết bị y tế phòng dịch cần thiết bao gồm khẩu trang, găng tay, và nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình phục vụ.

Theo thống kê của SAGS, từ ngày 25/01 đến ngày 27/3, Công ty đã cung cấp lên đến 50.000 khẩu trang y tế, 27.000 đôi găng tay sử dụng một lần và hơn 800 chai nước sát khuẩn giúp cho hơn 2.000 nhân viên Công ty ở tuyến đầu an tâm hoàn thành tốt công tác phục vụ bay.

img
CB-NV SAGS nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Nhằm củng cố tinh thần cán bộ nhân viên trong giai đoạn dịch bệnh như hiện nay, Ban lãnh đạo SAGS đã trực tiếp tham gia rà soát và chỉ đạo hoạt động phòng, chống dịch tại đơn vị. Cụ thể như phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đơn vị chức năng nhanh chóng cung cấp các thông tin cần thiết về các trường hợp nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh, và các chuyến bay đến từ vùng dịch, cũng như thường xuyên khử trùng các trang thiết bị, phương tiện phục vụ mặt đất như xe trung chuyển phi hành đoàn, xe đưa đón hành khách trong sân đỗ, xe thang...

Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn SAGS đã cung cấp thực phẩm bổ sung Vitamin C nhằm tăng cường sức khỏe, đề kháng cho nhân viên đồng thời tập trung giải quyết nghỉ phép cho người lao động và sắp xếp, phân bổ nguồn nhân lực hợp lý tăng thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe trong quá trình phục vụ bay.

img
SAGS thực hiện các biện pháp khử trùng khu vực làm việc và trang thiết bị để phòng dịch bệnh.

Ngoài việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng, Công ty đã áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại như triển khai các phương án làm việc từ xa; triển khai hệ thống hội nghị trực tuyến, cho phép người lao động trao đổi chuyên môn mọi nơi, mọi lúc mà không cần gặp mặt trực tiếp. Các cuộc họp chuyên môn được diễn ra cùng lúc tại nhiều nơi trong và ngoài trụ sở để hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

SAGS thường xuyên cập nhật thông tin và khuyến cáo mới nhất từ các đơn vị y tế và phòng dịch, đồng thời theo dõi các thông báo về các hoạt động phục vụ bay từ các cơ quan quản lý nhà nước khác như: Bộ Ngoại giao, Cục Hàng không, Cục Quản lý xuất nhập cảnh,v.v. và các hãng hàng không, cơ quan ngoại giao nước ngoài để luôn đảm bảo quyền lợi, sự thuận tiện cũng như sự an toàn của hành khách đi máy bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.