Thời sự

Sai đề thi học sinh giỏi, Sở GD&ĐT Bình Thuận chính thức xin lỗi

30/03/2017, 16:02
image

Sở GD&ĐT Bình Thuận chính thức lên tiếng xin lỗi sau sự cố đề thi học sinh giỏi môn Lịch sử bị sai.

20170330112157-phong-trao-can-vuong

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn lịch sử lớp 9 tỉnh Bình Thuận năm học 2016-2017. (Ảnh: Vietnamnet)

Liên quan đến vụ việc Đề thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Lịch sử năm học 2016-2017 của Sở GD-ĐT Bình Thuận có nhầm lẫn, trao đổi với VietNamNet, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở G&-ĐT Bình Thuận cho biết Sở đã yêu cầu kiểm tra và xác nhận sai sót do lỗi kỹ thuật.

“Đáng lý ra câu hỏi này phải bố cục trong phần Lịch sử Việt Nam nhưng do lỗi chủ quan của tổ ra đề thi nên đã đưa nhầm vào phần Lịch sử Thế giới. Tuy nhiên về nội dung và đáp án là không sai”, ông Thái cho hay.

Theo ông Thái, khi phát hiện sự việc, Sở đã tổ chức họp kiểm điểm nghiêm túc tổ ra đề thi và báo cáo Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, ông Thái cũng khẳng định rằng kết quả thi của các em sẽ không bị ảnh hưởng vì nội dung đề thi không sai.

Qua đây, ông Thái cũng thay mặt Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả học sinh đã tham gia kỳ thi và mong thông cảm.

Trước đó, theo Zing.vn, trong đề thi môn Lịch sử kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh ngày 28/3 trong phần lịch sử thế giới có câu hỏi số 1 :“Em hiểu thế nào về "Phong trào Cần Vương"? Phong trào Cần Vương bùng nổ trong hoàn cảnh nào? Trình bày ngắn gọn diễn biến các giai đoạn của phong trào”.

Như vậy, đề thi này đã sai ở chỗ đáng lẽ "Phong trào Cần Vương" phải ở phần Lịch sử Việt Nam thì bị đánh nhầm vào phần Lịch sử Thế giới.

Đề thi này gồm 5 câu hỏi, thời gian làm bài 150 phút, gồm hai phần lịch sử thế giới và lịch sử Việt Nam, riêng câu hỏi số 1 là 3 điểm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.