Showbiz

Sài Gòn, Anh yêu em; Zippo, Mù tạt và em "ẵm" Cánh diều vàng

10/04/2017, 06:50

Bộ phim Sài Gòn, Anh yêu em và Zippo, Mù tạt và em đều đạt 5 giải Cánh diều vàng.

sai gon anh em yeu

Bộ phim Sài Gòn, Anh yêu em đạt 5 giải Cánh diều vàng gồm Phim điện ảnh xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ...

Tối 9/4, Lễ trao giải Cánh diều vàng 2016 diễn ra tại Nhà hát Quân đội (TP.HCM) với sự có mặt của nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu Việt Nam.

Tại lễ trao giải Cánh diều 2016, BTC đã vinh danh hai nhân vật nổi tiếng, từng có đóng góp lớn cho nền điện ảnh Việt Nam, đó là NSND Nguyễn Khắc Lợi và NSND Trần Phương. NSND Nguyễn Khắc Lợi và con gái NSND Trần Phương đã xuất hiện trên sân khấu để nhận giải Cánh diều đặc biệt.

Bên cạnh những tiết mục ca nhạc ấn tượng, Lễ trao giải thưởng đã trao những giải thưởng quan trọng.

Hạng mục điện ảnh:

Giải thưởng Phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Sài Gòn, Anh yêu em. Giải Cánh diều Bạc được trao cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Giải Nam - Nữ chính xuất sắc phim điện ảnh được trao cho Hà Hiền (phim Sút) và Phương Anh (phim 12 chòm sao vẽ đường cho hươu chạy).

Giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc thuộc thể loại phim điện ảnh đã xướng tên Vũ Ngọc Phượng phim 12 chòm sao vẽ đường cho hươu chạy.

Nam - Nữ phụ diễn viên xuất sắc phim điện ảnh thuộc về Huỳnh Lập (phim Sài Gòn, Anh yêu em) và Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi (phim 12 chòm sao vẽ đường cho hươu chạy).

Giải thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất trao cho ê-kíp làm phim Sài Gòn, Anh yêu em.

Giải Biên kịch phim điện ảnh xuất sắc nhất thuộc về biên kịch Ngọc Bích - tác giả kịch bản phim Sài Gòn, Anh yêu em.

Giải thưởng Quay phim xuất sắc thuộc thể loại phim điện ảnh trao cho Bob Nguyễn - phim Sút.

Giải Âm thanh xuất sắc phim điện ảnh trao cho Viết Thanh.

Giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất phim điện ảnh trao cho Đức Trí với 2 phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Sài Gòn, Anh yêu em. Tuy nhiên, vì bận việc đột xuất, Đức Trí không đến nhận giải được.

Hạng mục Phim truyện truyền hình:

Bộ phim truyền hình xuất sắc đã thuộc về bộ phim Zippo, Mù tạt và em.

Đạo diễn xuất sắc thuộc về hai đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy phim Zippo, Mù tạt và em

Giải thưởng Nam - Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất dành cho Hồng Đăng (phim Zippo, Mù tạt và em), NSƯT Minh Trang (phim Chiều ngang qua phố cũ) và Lã Thanh Huyền (phim Zippo, Mù tạt và em).

zippp mu tat va em

 Giải thưởng Nam - Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất dành cho Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền (phim Zippo, Mù tạt và em).

Giải thưởng Nam - Nữ diễn viên phụ xuất sắc đã lần lượt thuộc về NSƯT Công Lý (phim Chiều ngang qua phố cũ) và Minh Hương (phim Zippo, Mù tạt và em).

Giải Quay phim phim truyện truyền hình xuất sắc đã được trao cho Nguyễn Hoàng Phương và Trần Kim Vũ (phim Zippo, Mù tạt và Em).

Giải thưởng Biên kịch phim truyện truyền hình xuất sắc đã thuộc về Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành trong phim Lựa chọn cuối cùng.

Hạng mục Phim Tài liệu:

Giải Cánh diều Vàng được trao cho phim Hai đứa trẻ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư, Đài THVN. Anh cũng nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại hạng mục này.

Hạng mục Phim Khoa học:

Giải Cánh diều Vàng được trao cho phim Một giải pháp trong xói mòn bờ biển (đạo diễn Phùng Ngọc Tú). Giải Cánh diều Bạc trao cho Câu chuyện một ngôi nhà của đạo diễn Vũ Hoài Nam, Đài THVN.

Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Đạo diễn Vũ Hoài Nam trong bộ phim Câu chuyện một ngôi nhà.

Hạng mục Phim Hoạt hình:

Giải Cánh diều Vàng được trao cho phim Ma nơ canh. Đồng thời, NSƯT Phạm Hồng Sơn giành giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim này.

Các giải Cánh diều Bạc được trao cho hai phim Xin chào Luccy và Chú chó máy.

Hạng mục Phim ngắn:

Điều đáng tiếc là năm nay không có giải Cánh diều Vàng ở hạng mục phim này. Bộ phim XX 2061, Áo đồng phục, Ritorito đạt cánh diều bạc. Các bằng khen được trao cho phim Bóng tối, Linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.