Xã hội

Sai phạm trong thực hiện gói hỗ trợ Covid-19: Những cán bộ nào đã bị xử lý?

02/06/2020, 19:35

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH cho biết, một số cán bộ đã bị xử lý vì sai phạm khi thực hiện gói hỗ trợ dịch Covid-19.

img
Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều 2/6, trước câu hỏi về việc chi trả hỗ trợ an sinh xã hội trong gói 62.000 tỷ đồng có xảy ra sai phạm, không đúng đối tượng ở một số nơi, bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) cho biết, có thực trạng này ở một số địa phương và các vi phạm đã, đang được xử lý nghiêm.

Hiện Bộ LĐ,TB&XH đã phát hiện và xử lý với trường hợp tại Thiệu Thành (Thanh Hóa). Với trường hợp tại huyện Lạc Sơn (Hòa Bình), cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công chức lao động, thương binh, xã hội tại 2 xã.

“Đối với Thiệu Thành (Thanh Hóa), đã dừng Đại hội Đảng bộ xã, không tái cử đối với Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Thành, cùng với đó Chủ tịch Mặt trận và Bí thư Đoàn xã này không nằm trong danh sách Ban Chấp hành. Đối với Hòa Bình, chúng tôi đã có chỉ đạo, và UBND tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo UBND huyện Lạc Sơn ban hành quyết định tạm đình chỉ công chức LĐ,TB&XH của xã Quý Hòa”, bà Hà nói.

Còn tại Ninh Thuận, cán bộ thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước đã chi thiếu tiền hỗ trợ cho sáu người nghèo. Bộ LĐ,TB&XH đã yêu cầu kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh và rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo địa phương chi bổ sung ngay cho đối tượng.

Trước đó báo chí đưa tin, tại Thanh Hóa, một số thôn của các huyện Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương có hiện tượng vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ, điền thông tin vào mẫu đơn in sẵn tự nguyện không nhận. Đặc biệt, tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa xảy ra chuyện đưa tên người nhà của lãnh đạo xã vào danh sách hộ cận nghèo.

Còn tại xã Tân Lập và xã Quý Hoà, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình, một số hộ có kinh tế khá nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo, ngược lại một số hộ khó khăn lại không được công nhận là hộ nghèo, cận nghèo…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.