Xã hội

Sai phạm trong vùng lõi Tràng An: Chính quyền né cung cấp thông tin?

03/03/2020, 20:13

Mặc dù đã đặt lịch làm việc nhưng 1 tuần trôi qua, chính quyền huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết vẫn đang chờ lãnh đạo.

img
Công trình của Công ty Doanh Sinh đang xây dựng trong khu du lịch Thung Nham

Liên quan đến những sai phạm trong việc xây dựng tại Khu du lịch Thung Nham (nằm trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An) của Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Du lịch Doanh Sinh (gọi tắt là Công ty Doanh Sinh), Pv Báo Giao thông đã liên hệ với UBND huyện Hoa Lư (Ninh Bình) tìm hiểu công tác chỉ đạo xử lý khắc phục hậu quả, nhưng 1 tuần trôi qua cán bộ huyện này trả lời là vẫn "đang báo cáo lãnh đạo". Phải chăng UBND huyện Hoa Lư đang né tránh cung cấp thông tin cho báo chí?.

Cụ thể, ngày 26/2, Pv Báo Giao thông đã đến trụ sở UBND huyện Hoa Lư (thuộc Thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư) gặp ông Lưu Quang Minh - Chánh văn phòng UBND huyện để liên hệ công tác, tìm hiểu về việc xử lý sai phạm trong lĩnh vực xây dựng của Công ty Doanh Sinh thì ông Minh cho biết, lãnh đạo huyện đang đi công tác và sẽ báo cáo rồi sẽ liên hệ trả lời, làm việc. Tuy nhiên, đến ngày 3/3 (sau 1 tuần), Pv Báo Giao thông liên hệ lại với ông Minh qua điện thoại thì người này cho biết: "Để chờ các anh ấy (lãnh đạo huyện - Pv) họp xong rồi có văn bản thực hiện...".

Trước đó, để tìm hiểu thêm về việc khắc phục xử lý những vi phạm, Pv Báo Giao thông cũng đã liên hệ với ông Phạm Công Chất - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Du lịch Doanh Sinh, thì ông Chất nói: "Cái này anh phải làm việc với cơ quan Nhà nước. Tôi chỉ là người thực hiện".

Trước đó, Báo Giao thông đã thông tin, các công trình của Công ty Doanh Sinh tuy theo dự án đã được phê duyệt điều chỉnh từ năm 2016 nhưng đã xây dựng sai so với Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Sở KH-ĐT tỉnh Ninh Bình cấp ngày 1/3/2016 và sai so với quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng Khu du lịch Thung Nham của UBND tỉnh Ninh Bình tại Quyết định ngày 17/2/2016.

Cụ thể, theo báo cáo kết quả kiểm tra ngày 22/11 của UBND huyện Hoa Lư, Công ty Doanh Sinh đang có hoạt động xây dựng Nhà dịch vụ xông hơi mát xa có ký hiệu số 24 trên tổng mặt bằng, diện tích xây dựng thực tế 720m2, trong khi đó diện tích được phép xây dựng của công trình này là 480 m2 (vượt 240 m2). Tại thời điểm kiểm tra, công trình này đã đổ xong phần móng bê tông cốt thép và đang lắp dựng cốt thép cột.

UBND huyện Hoa Lư sau đó cũng đã tiến hành lập biên bản xử lý và báo cáo sự việc tới UBND tỉnh Ninh Bình. Về phía Công ty Doanh Sinh, cũng đã có văn bản số 20/BCK-DS ngày 12/12/2019 cam kết tự tháo dỡ phần thi công sai phép đảm bảo đúng quy định được cấp phép, san lấp trả lại mặt bằng trồng cây xanh phần diện tích ảnh hưởng của công trình.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết, đến thời điểm hiện tại, phía Công ty Doanh Sinh chưa hoàn trả lại hiện trạng ban đầu trong phạm vi xây dựng trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.