Bảo hiểm

Sai thông số kỹ thuật xe có được bồi thường bảo hiểm?

21/08/2019, 08:41

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe hết hạn đăng kiểm, công ty Bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường cho xe được bảo hiểm bị tổn thất.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Tôi tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới và đóng phí đầy đủ nhưng tháng trước không may xe của tôi gặp tai nạn. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật lốp có sự thay đổi so với sổ đăng kiểm tại thời điểm ký hợp đồng bảo hiểm. Vậy tôi có được bồi thường quyền lợi bảo hiểm hay không?

Hải Anh (Bắc Ninh)

Trả lời:

Theo điểm đ khoản 6 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT: “Giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định hết hiệu lực khi thông số kỹ thuật thực tế của xe không phù hợp với thông số kỹ thuật trên Giấy chứng nhận kiểm định”. Căn cứ quy định này, Giấy chứng nhận đăng kiểm của xe đã hết hiệu lực tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Theo quy tắc phổ biến trên thị trường hiện nay, trong trường hợp này công ty Bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường cho xe được bảo hiểm bị tổn thất vì thuộc một trong các trường hợp sau: Tại thời điểm xe tham gia giao thông xảy ra tổn thất, thiệt hại, xe không có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hợp lệ và còn hiệu lực theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn có thể tới Công ty Bảo hiểm PVI gần nhất hoặc liên hệ tới hotline 1900545458 của Bảo hiểm PVI để được tư vấn chi tiết.

Chi tiết điều kiện, điều khoản các sản phẩm bảo hiểm, độc giả liên hệ trực tiếp với Tổng công ty Bảo hiểm PVI

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.