Ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist. |
Đóng góp vào thành công của ngành Du lịch TP.HCM không thể không nói đến các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, trong đó có Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Báo Giao thông đã phỏng vấn nhanh ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist.
Xin ông giới thiệu đôi nét về Saigontourist?
Saigontourist ra đời tháng 8/1975, hoạt động trên 4 lĩnh vực kinh doanh chính: Khách sạn - khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lữ hành, vui chơi giải trí, hiện quản lý trên 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị hội thảo...
Saigontourist và Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tham gia nhiều tổ chức du lịch trong nước và quốc tế. Saigontourist là thành viên chính thức của các tổ chức du lịch thế giới như: PATA, JATA, USTOA, đồng thời có mối quan hệ hợp tác với hơn 300 công ty dịch vụ lữ hành quốc tế của hàng trăm quốc gia.
Những điểm vượt trội của Saigontourist là gì, thưa ông?
Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, Saigontourist cung ứng nhiều sản phẩm để tạo thành một sản phẩm du lịch trọn gói gồm: Lưu trú, ẩm thực, lữ hành, vui chơi giải trí. Ngoài ra, Saigontourist cũng là đơn vị có thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực du lịch.
Mấy năm gần đây, Saigontourist đón tiếp và phục vụ trên 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 20.000 tỷ đồng, tổng lãi gộp khoảng 5.000 tỷ đồng. Năm 2012, Saigontourist đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. |
Tính riêng trong lĩnh vực khách sạn, khu du lịch, Saigontourist hiện quản lý hơn 50 khách sạn với trên 7.000 phòng ngủ, với nhiều khách sạn tiêu chuẩn 5 sao cao cấp như: Rex, Majestic, Grand,… và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành phố.
Trong mảng dịch vụ lữ hành, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist (thuộc Saigontourist) luôn là đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, với thành tích ở vị trí số 1 của tất cả 4 danh hiệu: “Lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam”, “Lữ hành Nước ngoài hàng đầu Việt Nam”, “Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu”.
Thành phố đang xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo ông, cần làm gì để đạt được mục tiêu đó?
Du lịch TP HCM đang được hy vọng những mùa thu hoạch lớn. Du lịch TP.HCM đã và đang được chú trọng phát triển, với việc tập trung loại hình du lịch đặc thù của thành phố là: Du lịch thành phố, du lịch MICE, du lịch gắn sự kiện, ẩm thực, mua sắm, du lịch đường sông. Cùng việc tăng cường công tác quảng bá tiếp thị, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...
Trong tiến trình phát triển, giá trị cạnh tranh là sự cộng hưởng và chia sẻ phát triển du lịch với các địa phương, kết nối phát triển du lịch các vùng trong nước và khu vực. Tôi cho rằng, TP.HCM đóng 4 vai trò lớn gồm: Thứ nhất, tuyến điểm du lịch; Thứ hai, cửa ngõ giao thông và thị trường nguồn; Thứ ba, trung tâm quảng bá tiếp thị; Thứ tư, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực. Ngành Du lịch TP.HCM cần phát huy lợi thế này để trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách.
Cảm ơn ông!
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận