Xã hội

Sàm sỡ nữ sinh phạt 200 nghìn: Yêu cầu Bộ Công an khẩn trương sửa quy định

22/03/2019, 19:01

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an khẩn trương sửa quy định đủ nghiêm khắc để răn đe để xử lý hành vi như sàm sỡ nữ sinh.

img
Hình ảnh người đàn ông có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 138 về giải quyết phản ảnh của báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thời gian ra.

Văn bản này đề cập đến 3 vụ việc, trong đó có vụ người đàn ông có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy chung cư Golden Palm trên đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng chỉ bị xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra việc xử lý vụ đối tượng có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trong trường hợp các quy định pháp luật hiện hành có liên quan chưa đủ nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự, Bộ Công an khẩn trương đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Trước đó, vào hơn 22h tối 4/3, khi đi thang máy cùng chị V. (20 tuổi) và chỉ còn lại 2 người trong thang máy của chung cư Golden Palm, ông H. (37 tuổi, quê Hải Phòng) đã có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn chị V dù bị nạn nhân phản ứng mạnh mẽ.

Chị V sau đó đã báo với Ban quản trị tòa nhà, đồng thời xin hình ảnh trích xuất camera, và tố cáo với Công an phường Nhân Chính. Đáng nói, đối tượng có hành vi sàm sỡ còn tiếp tục nhắn tin với lời lẽ đe doạ nạn nhân vì đã đưa sự việc lên mạng xã hội.

Nhận được đơn tố cáo của chị V., công an phường Nhân Chính đã tiến hành xác minh ngay, và gửi giấy mời tới ông H., để mời người đàn ông này lên làm việc.

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cùng VKSND quận cũng vào cuộc và có sự chỉ đạo sát sao. Theo thoả thuận dự kiến, đối tượng H. sẽ phải xin lỗi chị V. công khai trước cư dân của chung cư, nhưng 2 lần đối tượng này đều "né" việc xin lỗi.

Sau đó Công an xử phạt ông H. 200 nghìn đồng vì cho rằng hành vi của ông H. không cấu thành tội phạm.

Sự việc đã tạo ra nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.