Sản phẩm mới

Samsung Galaxy S8 sẽ có phiên bản chạy Windows 10 Mobile?

17/05/2017, 10:50

Những hình ảnh về một chiếc Samsung Galaxy S8 với giao diện Windows 10 Mobile đã làm nhiều người bất ngờ.

samsung s8 windows phone 5

Hình ảnh Samsung Galaxy S8 với giao diện của Windows 10.

Từ cuối 2016, trên trang công nghệ GalaxyClub đã đưa ra những hình ảnh được cho là của Galaxy S8 sẽ có thể chạy song song hai hệ điều hành, tức là có thể chuyển đổi qua lại linh hoạt giữa 2 Android 7.0 Nougat và Windows 10 mobile chỉ qua một ứng dụng do Samsung nghiên cứu. 

samsung s8 windows phone 1

Bản vẽ mô tả tính năng chuyển đổi giữa hai HĐH Android và Windows.

Ngay lập tức thông tin này đã tạo ra nhiều hứng thú cho người yêu thích công nghệ. Tuy nhiên, khi được ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua, Samsung Galaxy S8 với HĐH Android 7.0 Nougat cùng màn hình vô cực và hàng loạt tính năng ấn tượng đã làm nhiều người quên đi những đồn đoán trước đó về khả năng S8 có thể chạy song song hai hệ điều hành.

Tuy nhiên, những hình ảnh về chiếc Samsung Galaxy S8 với giao diện Win 10 mới xuất hiện trên mạng những ngày gần đây đã khiến lời đồn đoán từ cuối 2016 "sống lại". 

samsung s8 windows phone 2

Samsung S8 với màn hình chính Live Tiles đặc trưng của Windows 10 Mobile.

Bức ảnh đầu tiên cho thấy màn hình chính Live Tiles hiển thị trên “màn hình vô cực” của S8, vẻ đẹp “đầy đặn” của giao diện trên Windows 10 Mobile dường như quyến rũ hơn nữa khi chiếm trọn gần hết mặt trước của máy. Ảnh thứ hai là bảng cài đặt, và ảnh cuối cùng là giao diện trang chủ ứng dụng Windows Store.

samsung s8 windows phone 4

Màn hình cài đặt của Windows 10 Mobile trên Samsung S8.

samsung s8 windows phone 3

Giao diện kho ứng dụng Windows Store.

Cho đến thời điểm hiện tại, Microsoft không đưa ra bất kỳ một phát ngôn nào dù là kiệm lời nhất liên quan tới tương lai của Windows 10 Mobile. Ngoài ra, không ít người cũng cho những bức ảnh Samsung S8 chạy Windows 10 Mobile chỉ là chiêu trò "photoshop" của những người vui tính. 

Dù mọi thứ mới chỉ dừng lại ở những hình ảnh ban đầu nhưng dù sao thì đây cũng là một tin vui dành cho các fan của HĐH Windows 10 mobile nhất là khi chipset của Galaxy S8 hiện đang là mẫu chipset đầu tiên hỗ trợ Windows 10 đầy đủ trên nền ARM. Điều này còn có nghĩa rằng nếu mẫu Galaxy S8 chạy Windows 10 là thật thì về mặt lý thuyết, thì S8 hoàn toàn đủ khả năng được nâng cấp lên Windows OneCore OS khi Microsoft hoàn tất việc phát triển nền tảng mới này vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.