Công nghệ mới

Samsung sẽ trang bị AI trên tất cả các thiết bị vào năm 2020

09/09/2018, 16:15

Đến năm 2020, tất cả các thiết bị Samsung sẽ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (Al).

h5

Samsung sẽ trang bị AI trên tất cả các thiết bị vào năm 2020.

Pantic, một Giáo sư tại Imperial College London và là một trong những nhà lãnh đạo của trung tâm Trí tuệ thông minh nhân tạo Samsung Cambridge, chia sẻ AI được Samsung ưu tiên phát triển hàng đầu, nhằm mang lại nhiều tiện ích thiết thực và an toàn cho người dùng. Pantic cho biết: “Đến năm 2020, tất cả các thiết bị Samsung sẽ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra những trải nghiệm và giá trị mới cho người dùng”.

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal), ông Kim Hyun-suk - Giám đốc điều hành Samsung cho biết để thực hiện tham vọng trên, Samsung sẽ xây dựng một đội ngũ 1.000 kỹ sư tập trung vào phát triển AI.

Ông Kim nói thêm rằng các loa thông minh sẽ dần giảm vai trò quan trọng nếu mọi thiết bị khác đều được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo.

Samsung Electronics chính thức khai trương Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Cambridge vào ngày 22/5 năm nay. Trọng tâm nghiên cứu của nó là phát triển công nghệ nhận dạng cảm xúc tiên tiến dựa trên trí tuệ nhân tạo. Trung tâm được dẫn dắt bởi Pantic và Andrew Blake, người từng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu của Microsoft ở Cambridge.

Các thiết bị này sẽ thực hiện một số tác vụ phổ biến cho người dùng, đồng thời cũng mang đến một số dịch vụ được cá nhân hóa. Chúng có thể cải thiện hiệu suất thông qua việc học và hỗ trợ liên tục.

Là một phần của chiến lược này, Samsung Electronics đang phát triển các công nghệ cơ bản trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm nhận dạng giọng nói và hình ảnh, robot, máy học và phân tích dữ liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.