Khám phá

Săn ảnh để đời trên đồi cỏ hồng Đà Lạt

02/01/2018, 07:08

Rồi khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, cỏ tuyết sẽ dần chuyển màu hồng nhẹ nhàng.

73

Đồi cỏ hồng mang đến cho du khách cảm giác lãng mạn, bình yên

Đồi cỏ bên hồ Suối Vàng - nơi hoang sơ và bình yên

Nếu như màu vàng của dã quỳ tượng trưng cho sự hoang sơ nhưng đầy sức sống, màu xanh hiền lành của cẩm tú cầu gợi lên vẻ thuần khiết, thanh tao thì đồi cỏ hồng ở Đà Lạt lại gợi tới nét đẹp thục nữ kiêu kì, khiến giới trẻ ưa xê dịch chao đảo. Một sáng chớm đông trong lòng Đà Lạt, bỗng thấy lòng bình yên và nhẹ nhàng đến lạ…

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm những đồi cỏ hồng Đà Lạt đua nhau khoe sắc. Mặc dù Đà Lạt nổi tiếng với những đồi cỏ hồng xinh đẹp như ở khu vực đường hầm đất sét, hay đồi cỏ hồng ở Thái Phiên… nhưng có lẽ đồi cỏ hồng nổi tiếng với vẻ đẹp “độc nhất vô nhị”, được đông đảo bạn trẻ săn đón thì nhất định phải kể đến đồi cỏ hồng nằm bên hồ Suối Vàng cạnh cây thông cô đơn. Bởi, nơi đây còn giữ được nét hoang sơ và yên bình, cỏ mọc nhiều và sắc cỏ đậm. Đặc biệt, hồ Suối Vàng là một địa điểm an toàn, lý tưởng để du khách cắm trại, "phục kích" ngắm cỏ hồng lúc bình minh.

Đường đến đồi cỏ hồng ở hồ Suối Vàng khá dễ đi. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi thẳng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng đến Khu du lịch Suối Vàng. Khi đến cổng Khu du lịch Suối Vàng, bạn rẽ phải và chạy thẳng khoảng hơn 1km theo lối đường mòn xuyên rừng thông, hướng đi cây thông cô đơn là tới khu vực cắm trại. Sau khi dựng lều trại kiên cố, bạn có thể thỏa sức ngắm đồi cỏ hồng xinh đẹp, kiêu kì. Tuy nhiên, nếu không may đi vào ngày mưa, đường đất đỏ sẽ khá lầy lội, nhưng vì cái đẹp khiến bạn sẽ không có cảm giác chùn chân…

Thời điểm này, nhiệt độ Đà Lạt xuống thấp kèm theo đó là sương muối và gió mùa. Vì vậy, nếu muốn chinh phục đồi cỏ hồng vào sáng sớm, bạn nhớ mặc ấm, quàng khăn, đeo bao tay… để đảm bảo sức khỏe.

74

Đồi cỏ hồng Đà Lạt với vẻ đẹp mơ màng bên cây thông cô đơn

Ảnh đẹp nhờ… thiên thời địa lợi

Cất công lặn lội đường sá xa xôi để chinh phục đồi cỏ hồng ở khu vực Suối Vàng huyền thoại, nhất định bạn phải có được những khoảnh khắc để đời. Nếu bạn không phải là một tay máy có nghề, cũng đừng quá lo lắng. Chỉ cần bạn đến đây đúng thời điểm "khoảnh khắc vàng", bạn sẽ chẳng khó khăn lắm để có những bức hình lung linh.

Nếu hỏi thời điểm tuyệt vời nhất để có những tấm hình huyền ảo, đẹp mơ màng thì đó chính là khoảnh khắc tinh khôi khi đồi cỏ hồng đón những tia nắng đầu tiên của ngày. Đó là lúc sắc cỏ chuyển màu theo từng nhịp của nắng sớm. Trước 5h30, khi mặt trời còn lười biếng chưa kịp ló rạng, đồi cỏ hồng khoác lên mình một màu trắng tinh khôi như tuyết.

Rồi khi những tia nắng đầu tiên chiếu xuống, cỏ tuyết sẽ dần chuyển màu hồng nhẹ nhàng. Những giọt sương đậu trên từng bông cỏ được nắng chiếu xuyên qua trở nên long lanh hơn bao giờ hết. Nắng càng lên cao, màu hồng càng đậm. Và qua 8h sáng, đồi cỏ không còn vẻ huyền nhiệm, lấp lánh như buổi bình minh, nhưng lại mang đến cho du khách cảm giác lãng mạn, bình yên.

Sáng dậy sớm, đi dạo quanh đồi cỏ hồng bình yên và lãng mạn để thưởng thức được trọn vẹn linh hồn của đồi cỏ hồng, được ngắm nhìn nét hoang sơ và huyền bí nhất của loài cỏ dại kiêu kì này thì còn gì tuyệt vời hơn?

Nếu bạn không muốn đi xa, hãy cùng bạn bè cắm trại qua đêm ở đồi thông trên cao để có thể ngắm nhìn bao quát thảm cỏ hồng thay áo vào sáng sớm! Lưu ý, các bạn không nên cắm trại ngay trên đồi cỏ hồng vì sẽ làm gãy các nhánh cỏ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.