Khám phá

Săn ảnh ở Hang Rái

22/01/2017, 08:09
image

Ninh Thuận còn có một địa danh hút các tay phượt cũng như các tay máy với cái tên Hang Rái nghe lạ tai.

Mặt trời mọc ở Hang Rái

Mặt trời mọc ở Hang Rái.

Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng với nho xanh Ba Mọi, những cánh đồng muối trắng và những đàn cừu nhởn nhơ như cảnh du mục, Ninh Thuận còn có một địa danh hút các tay phượt cũng như các tay máy với cái tên Hang Rái nghe lạ tai.

Bộ sưu tập... rêu - tuyệt tác của thiên nhiên

Từ TP Phan Rang (Ninh Thuận), chúng tôi đi theo tuyến đường biển Ninh Chữ đến cầu Tri Thủy, rẽ phải và men theo tỉnh lộ 702 khoảng 35km về phía Đông Bắc Ninh Thuận để tới Hang Rái ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Cung đường dẫn tới địa danh này tuyệt đẹp, trông xa như dải lụa ôm sát biển, một bên là màu nước biển xanh trong, một bên là những đồng cỏ non và xa xa là những cánh đồng muối như những tấm gương lớn.

Khi tới Hang Rái, chúng tôi có cảm giác lạc vào bức tranh thơ mộng của hồ nước ngọt từ núi Chúa đổ xuống. Dòng chảy của các con suối nổi bật trên cát, in bóng những hàng dừa thấp thoáng sau rặng xương rồng trổ hoa đỏ rực. Hang Rái hoang sơ nhưng cũng thật yên bình với vẻ đẹp của sóng biển, với những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ.

Xem thêm video:

Ngắm hình ảnh kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái, chúng tôi không khỏi trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

Ấn tượng nhất là lúc bình minh, dòng nước đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Vách núi cheo leo nổi bật giữa nền trời xanh ngắt. Nắng càng lên cao càng khiến mặt biển trong tựa như những đám mây bồng bềnh. Khung cảnh hiện lên như một bức tranh, vừa kỳ bí vừa hoang sơ, cuốn hút. Nhìn lại những bức ảnh chụp cảnh sắc Hang Rái, ai cũng ngỡ đây là chốn thiên đường ảo diệu xa xôi. Dường như vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng mà tạo hóa đã ưu ái dành tặng vùng đất miền nắng gió như bù đắp cho điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở đây.

Sau những giờ săn ảnh, chúng tôi cùng nhau leo lên đỉnh núi Chúa để ngắm nhìn những con sóng tung bọt trắng xóa lên nền san hô cổ mà người ta vẫn ví như “thác trên biển”. Địa thế núi chắn sóng với những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo thành vô số hang động lớn, nhỏ đẹp mắt làm nơi trú ẩn cho loài rái cá. Ở Hang Rái, đâu đâu cũng là góc máy cho bạn những bức ảnh đẹp đến nao lòng.

Lặn ngắm san hô, thưởng thức gỏi cá mai

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh, chúng tôi còn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận; Bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân. Rặng san hô tại Hang Rái được đánh giá cao chẳng khác nào tại Bình Tiên hay bãi Thịt.

Những ai thích hoạt động nhẹ nhàng hơn thì có thể thả mình vào làn nước mát trong xanh, dạo chân trần trên những bãi cát trắng hay ngồi trên phiến đá với thú vui câu cá tao nhã. Nơi đây chính là ngôi nhà của loài rái cá, nên nhiều người trong đoàn chúng tôi có thể trổ tài “sát cá” của mình suốt cả ngày dã ngoại, sau đó tự tay chế biến “chiến lợi phẩm” của mình thành các món ngon khi trang bị thêm lò nướng dã chiến ngay trên các phiến đá. Nếu muốn thưởng thức hương vị của biển trên mạn thuyền, du khách có thể đi tàu ra cửa vịnh, có rất nhiều quán ăn nổi trên bè đón chờ phía trước của các ngư dân địa phương với các món ăn như: Cá bò thiết giáp, bò hồm, bàn xa, ghẹ, mực, tôm hùm, bào ngư, ốc mặt trăng...

Theo chân những người đi trước, khi đặt chân tới đây, chúng tôi đã thử món gỏi cá mai trứ danh với hai loại gỏi khô và gỏi ướt. Gỏi cá mai ở đây vừa có vị ngọt thanh của cá, vừa có vị béo ngậy của thịt làm tăng độ hấp dẫn lên nhiều lần. Khi ăn gỏi cá mai khô, thực khách vắt thêm chanh lên cho cá chín, trộn với rau thơm cắt nhỏ, đậu phộng rang và lấy bánh tráng nướng xúc từng miếng ăn kèm. Còn gỏi cá ướt thì dầm cá trong một loại nước chấm đặc biệt, được làm bằng đậu phộng và một số gia vị khác, cuốn bánh tráng ăn kèm các loại rau thơm...

Đến Hang Rái chúng tôi mới hiểu vì sao nơi đây có biển không sâu, núi không cao những vẫn đủ cho những ai thích khám phá, bởi bạn có thể leo lên đỉnh núi Chúa để ôm trọn cả biển và mây trời vào tầm nhìn hay lặn xuống biển ngắm nhìn rặng san hô sặc sỡ đầy màu sắc đang khoe mình trong làn nước trong vắt. Đứng trước khung cảnh vừa hoang sơ kỳ bí vừa quyến rũ hữu tình, chúng tôi có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên và “gia tài” sau chuyến đi là kho ảnh độc đáo ghi dấu hành trình với vô số trải nghiệm đáng nhớ.

 Hang Rái là một địa danh nổi tiếng của Ninh Thuận trong giới phượt thủ, với vẻ đẹp tự nhiên. Nằm ở phía Nam vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái cách TP Phan Rang - Ninh Thuận khoảng chừng 35km.

Du khách có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố để thăm thú thắng cảnh Ninh Thuận dọc bên đường trong quá trình di chuyển đến địa điểm Hang Rái.l Thời điểm đẹp để tới Hang Rái là từ tháng 12 tới tháng 2 hàng năm.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.