Thế giới giao thông

Sân bay 21 năm chưa để thất lạc hành lý của khách

15/04/2015, 10:00

Sân bay quốc tế Kansai thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi chưa từng làm mất đồ của hành khách trong suốt 21năm

103
Hành lý được đặt trên băng chuyền với tay cầm xoay ra ngoài tại sân bay Kansai

Sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản) thiết lập một kỷ lục ấn tượng khi chưa từng làm mất đồ của hành khách trong suốt 21 năm hoạt động, kể từ khi mở cửa chính thức năm 1994. Sân bay tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo giữa vịnh Osaka, miền Tây Nhật Bản. Ban đầu nó được thiết kế để giảm tình trạng quá tải tại sân bay quốc tế Osaka, theo Daily Mail.

Để lý giải một phần thành công này, các nhân viên của sân bay Kansai đã đặt hành lý lên băng truyền với tay cầm vali xoay ra ngoài, giúp du khách lấy đồ dễ dàng hơn. Tuy đây là một chi tiết nhỏ nhưng được coi là chiến lược quan trọng của sân bay Kansai. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Kansai đứng số 1 trong top 10 sân bay giao nhận hành lý tốt nhất thế giới, theo bảng xếp hạng được công bố năm 2015 của Skytrax -hãng tư vấn và đánh giá chất lượng sân bay.

Hai sân bay khác của Nhật xếp ở vị trí thứ 6 và 10 lần lượt là Haneda và Narita. “Giải thưởng về giao nhận hành lý được đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau, trong đó nhấn mạnh đến một số yếu tố cốt lõi như: Sự tích hợp giữa thời gian và hiệu quả giao nhận hành lý, dịch vụ hỗ trợ của nhân viên…”, ông Peter Miller, Giám đốc Maketing của Skytrax nói và cho kết luận: “Đó là kết quả của bản tính khắt khe, ở kỷ luật của nhân viên đối với việc đảm bảo tối đa hiệu quả dịch vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.