Thế giới giao thông

Sân bay Atlanta mất điện 10 tiếng, ảnh hưởng hơn 1.000 chuyến bay

19/12/2017, 11:35

Ngày 17/12, hoạt động tại Hartfield-Jackson Atlanta (Mỹ), sân bay quốc tế thuộc hạng bận rộn nhất thế giới đã bị gián đoạn...

35

Hành khách bị kẹt tại sân bay vì sự cố mất điện hơn 10 giờ

Ngày 17/12, hoạt động tại Hartfield-Jackson Atlanta (Mỹ), sân bay quốc tế thuộc hạng bận rộn nhất thế giới đã bị gián đoạn vì sự cố sập nguồn điện kéo dài 10 tiếng đồng hồ, ngay thời điểm bắt đầu mùa đi lại bận rộn dịp Giáng sinh.

Nguồn điện được khôi phục trở lại vào khoảng nửa đêm khi bước sang ngày 18/12 (theo giờ Mỹ). Giới chức địa phương cho biết, sự việc khiến hành khách phải chờ trong bóng tối, làm gián đoạn toàn bộ chuyến bay đi - đến.

Một số chuyến bay quốc tế phải chuyển hướng. Điển hình, hãng hàng không Delta Air Lines có khoảng 900 chuyến bay chính và nối tiếp phải hủy bỏ, 48 chuyến khác phải đổi lộ trình hạ cánh.

Với hãng hàng không Southwest Airlines, khoảng 70 chuyến bay đi trong tổng cộng 120 chuyến có lịch trình ngày 17/12 buộc phải hủy bỏ, người phát ngôn hãng hàng không cho biết. Hãng hàng không United Airlines và JetBlue Airways cũng nằm trong số các hãng bay phải hủy/hoãn chuyến.

Hành khách hãng Delta, cô Emilia Duca (32 tuổi) trên đường từ Bogota (Colombia) đến Wisconsin và bị kẹt tại Atlanta cho biết: Cảnh sát đã yêu cầu hành khách ở khu vực lấy hành lý di chuyển lên tầng cao hơn. Toàn bộ các cửa hàng đều đóng cửa, máy bán hàng tự động không làm việc.

Thông báo từ Georgia Power cho hay, nguyên nhân xảy ra vụ sập nguồn điện có thể do cháy tại cơ sở cung cấp điện dưới tầng hầm. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được làm rõ. “Không có nhân viên hoặc hành khách nào gặp nguy hiểm”, thông báo cho biết thêm.

Hartsfield-Jackson là sân bay bận rộn nhất thế giới, phục vụ 104 triệu hành khách/năm, trung bình 275.000 hành khách/ngày (tức 2.500 máy bay đến và đi/ngày).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.