Hồ sơ tài liệu

Sân bay bị tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm quân sang Syria

28/08/2016, 09:58
image

Chiều tối qua, sân bay Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bằng rocket, theo Reuters.

Sân bay  Diyarbakir bị trúng 4 quả rocket bên

Sân bay Diyarbakir bị trúng 4 quả rocket bên ngoài khu vực VIP

Con số thương vong và thiệt hại chưa được công bố. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm; tuy nhiên, giới chức nghi rằng thủ phạm của các vụ tấn công là lực lượng người Kurd – tổ chức này bị giới chức Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố chứ không phải là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo hãng tin tư nhân Dogan, sân bay Diyarbakir đã bị trúng 4 quả rocket. Cụ thể, các vị trí bị tấn công là khu vực bên ngoài khu vực VIP của sân bay. TP. Diyarbakir ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ vốn là nơi có nhiều người Kurd sinh sống và sác tay súng người Kurd vẫn tiếp tục cuộc nổi dậy kéo dài hàng chục năm qua

>>> Video sân bay  Diyarbakir bị lực lượng an ninh phong toả sau vụ tấn công rocket:

Cùng ngày, Ankara đã điều thêm 6 xe tăng, vượt qua biên giới Syria để truy quét các tay súng IS và các tay súng người Kurd. Ngoài ra,  các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một kho đạn nằm ở thị trấn biên giới Jarablus của Syria. Kho đạn này là của các tay sung người Kurd.

Trước đó, chiến dịch Lá chắn sông Euphrates, Thổ Nhĩ Kỳ  đưa 50 xe tăng và 380 binh lính tiến vào Syria truy quét IS tại khu vực biên giới. Chiến dịch Lá chắn sông Euphrates được kích hoạt từ ngày 24/8 và đang bị Syria cáo buộc là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền nước này.

Đại diện Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh cuộc chiến chống khủng bố chỉ nên được tiến hành phối hợp và có sự cho phép của chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.