Hàng không

Sân bay Cam Ranh được chứng nhận chuẩn y tế, an toàn phòng chống Covid-19

29/12/2020, 15:17

Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI) đánh giá và Chứng nhận chuẩn y tế sân bay với Cảng HKQT Cam Ranh (Khánh Hòa), an toàn phòng chống dịch Covid-19.

img

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Anh Tuấn trao Chứng nhận Kiểm chuẩn Y tế sân bay của ACI cho ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng HQKT Cam Ranh tại lễ đón nhận. Ảnh CR

Sáng nay (29/12), ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thay mặt ACI trao Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay (Airport Health Accreditation - AHA) cho Cảng HKQT Cam Ranh.

Đây là sự công nhận của ACI đối với Cảng HKQT Cam Ranh trong việc bảo đảm quy trình an toàn phòng chống dịch Covid - 19 trong hoạt động khai thác tại sân bay, khẳng định Cảng HKQT Cam Ranh là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình AHA của Tổ chức ACI được thiết lập để giúp các sân bay trên thế giới chứng minh với hành khách, nhân viên, cơ quan quản lý, chính phủ rằng sân bay đặt ưu tiên về sức khỏe và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu thông qua việc xác lập các biện pháp an toàn cụ thể trong cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

img

Cảng HKQT Cam Ranh là sân bay thứ 4 của Việt Nam được ACI chứng nhận chuẩn y tế sân bay, an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Cảng HKQT Cam Ranh, để được cấp chứng nhận này, Cảng HKQT Cam Ranh đã phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe tại sân bay.

Các khía cạnh đánh giá để được công nhận bao gồm: quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách đều phải bảo đảm tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng.

Chúc mừng trực tuyến tới Cảng HKQT Cam Ranh, ông Luis Felipe de Oliveira, Tổng Giám đốc ACI Word nhấn mạnh, năm 2020 là năm đặc biệt khó khăn đối với ngành hàng không do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19. Chứng nhận này đã chứng tỏ Cảng HKQT Cam Ranh cam kết cung cấp các tiêu chuẩn cao về sức khỏe và vệ sinh phù hợp với các tiêu chí toàn cầu”.

Cảng HKQT Cam Ranh là Cảng HKQT thứ 4 ở Việt Nam được cấp chứng nhận AHA sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Cuối năm 2019, Cảng HKQT Cam Ranh đã phục vụ 10 triệu lượt hành khách thông qua Cảng trong đó có 6,5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19, lượng hành khách nội địa thông qua Cảng bị sụt giảm, tuy nhiên Cảng HKQT Cam Ranh vẫn duy trì hoạt động phục vụ khai thác an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên thế giới, Cảng HKQT Cam Ranh đã đón nhận 128 chuyến bay từ nhiều quốc gia trong vùng dịch đưa 10.600 người Việt Nam và chuyên gia nước ngoài về Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng HKQT Cam Ranh, trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của tỉnh Khánh Hòa, ACV, các cơ quan chức năng, Cảng cam kết tiếp tục duy trì các biện pháp đã được chứng nhận, ban hành để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn, quy định, nâng cao cơ sở vật chất, đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho hành khách sự yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn phương tiện hàng không để di chuyển đi và đến Khánh Hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.