Quản lý

Sân bay Cam Ranh tăng cường giám sát đề phòng bệnh viêm phổi lạ

16/01/2020, 15:39

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đặt thêm 3 máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại tại khu vực xuất và nhập cảnh với khách nước ngoài.

img
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh thực hiện đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại tại khu vực xuất và nhập cảnh của sân bay để đo thân nhiệt khách nước ngoài.

Ngày 15/1, Lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đã tăng cường thiết bị và nhân lực giám sát các bệnh truyền nhiễm cũng như bệnh viêm phổi lạ có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam.

Theo đó, ngành chức năng đặt thêm 3 máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại tại khu vực xuất và nhập cảnh của sân bay để đo thân nhiệt khách nước ngoài. Nếu hành khách có thân nhiệt trên 38 độ C sẽ được hệ thống thông báo, từ đó ngành chức năng sẽ kiểm tra sâu về sức khỏe để đảm bảo an toàn. Nhân viên y tế túc trực 24/24 giờ để kiểm tra, kiểm soát tình trạng sức khỏe các hành khách đi và đến cảng.

img
Hiện sân bay quốc tế Cam Ranh trang bị 5 máy đo thân nhiệt từ xa bằng hồng ngoại

“Tháng 6/2018 khi nhà ga quốc tế này đưa vào khai thác, chỉ sử dụng hai máy đo thân nhiệt. Đến đầu năm nay, khi có thông tin bệnh viêm phổi lạ suất hiện thì chúng tôi đưa thêm ba máy vào vận hành. Những hành khách ở các chuyến bay từ TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi phát hiện dịch viêm phổi, được bố trí làn riêng khi qua cổng kiểm soát”, lãnh đạo sân bay Cam Ranh cho biết.

Từ đầu tháng 1 đến nay, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón hơn 40.000 khách Trung Quốc. Còn trong năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 2,4 triệu lượt khách từ quốc gia này đến với địa phương.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh viêm phổi lạ đầu tiên khởi phát vào cuối năm 2019 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sau đó lan nhanh. Các nhà khoa học xác định tác nhân gây viêm phổi là chủng virus mới thuộc họ coronavirus (nCoV), một chủng mới chưa xác định trước đây ở người.

img

Bamboo Airways công bố mở đường bay thẳng Hà Nội - Praha ngay trong tháng 3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.