Vận tải

Sân bay Cần Thơ sẽ có thêm 7 đường bay mới

22/02/2019, 13:51

Sắp tới, Cần Thơ sẽ có thêm 7 đường bay mới được mở, trong đó có 2 đường bay quốc tế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

img
Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP chủ trì buổi làm việc. Ảnh Lê An

Sáng 22/2, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi họp bàn về giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Tại đây, Sở GTVT TP. Cần Thơ thông tin, từ tháng 3-5/2019, sân bay Cần Thơ sẽ có thêm 7 đường bay mới, trong đó có 2 đường bay quốc tế phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân.

Theo báo cáo, tính đến ngày 31/12/2018, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đã phục vụ bay an toàn tuyệt đối tổng cộng trên 6.400 lần cất hạ cánh.

Hiện có 3 hãng hàng không có đường bay thường lệ tại đây gồm: Vietnam Airlines với các đường bay Cần Thơ- Hà Nội, Cần Thơ- Đà Nẵng; VietJet Air với các đường bay Cần Thơ-Hà Nội; Vasco với đường bay Cần Thơ-Phú Quốc và Cần Thơ-Côn Đảo.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phục vụ các chuyến bay quốc tế đi Thái Lan trong dịp hè, chuyến bay thuê chuyến quốc tế,….

Tại buổi làm việc, đại diện các hãng hàng không cho biết, đơn vị đang chuẩn bị mở thêm các đường bay mới tại Cần Thơ. Cụ thể Hãng hàng không VietJet Air dự kiến sẽ mở thêm 4 đường bay Cần Thơ-Hải Phòng, Cần Thơ-Vinh, Cần Thơ-Đà Lạt, Cần Thơ-Thọ Xuân vào tháng 3/2019; Hãng hàng không Bamboo Airway dự kiến mở đường bay Cần Thơ-Hà Nội (tháng 3/2019) và Hãng hàng không Air Asia dự kiến mở 2 đường bay quốc tế đi Kuala Lumpur và Bangkok vào tháng 4 và tháng 5/2019.

img
Từ tháng 3-5/2019, Cần Thơ sẽ có thêm 7 đường bay mới. Ảnh Lê An

Với các dự định này, đại diện các hãng hàng không mong muốn được thực hiện các chương trình quảng bá thông tin về các đường bay mới trên các phương tiện thông tin truyền thông. Đồng thời, ngành chức năng có liên quan sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong vấn đề thủ tục mở đường bay mới.

Tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ là sân bay phục vụ chung cho cả khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Từ năm 2011-2018, Bộ GTVT đã rất quan tâm đến việc xúc tiến mở các đường bay tại nơi đây. Tuy nhiên, đến năm 2018 vẫn không mở thêm được các đường bay mới. Vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã có buổi làm việc tại Cần Thơ và có kết luận giao cho Cục Hàng không nghiên cứu, phối hợp mở thêm một số tuyến đường bay mới.

“Bộ GTVT và TP cùng các đơn vị có liên quan đã có sự phối chặt chẽ để đạt được kết quả là chỉ trong 2-3 tháng nữa chúng ta có 7 đường bay mới. Tuy nhiên đề xuất mở đường bay thì có nhưng để duy trì đường bay hoạt động ổn định, Sở GTVT đề nghị các đơn vị cần tăng cường công tác quảng bá cho các chuyến bay. Đồng thời, chúng ta cũng cần phải nghiên cứu để có cơ chế miễn giảm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp”, Giám đốc Sở GTVT nói.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhân định, người dân miền Tây có nhu cầu du lịch tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc rất nhiều nhưng đi đường bộ thì vẫn còn nhiều khó khăn vì khoảng cách quá xa.

Để thúc đẩy phát triển hoạt động cảng hàng không, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư cần chủ động phối hợp với các hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành, khách sạn, tổ chức quảng bá về du lịch và các chuyến bay. Đẩy nhanh tiến độ các dự án mong muốn đầu tư vào du lịch vì khi du lịch có sản phẩm tốt thì mới thu hút được du khách.

Đề nghị Sở GTVT làm việc với các doanh nghiệp để xúc tiến việc mở đường bay. Bên cạnh đó, cần xử lý các mối hoạt động công ích để làm sao kết nối khách hàng cho hàng không: “Chuyện đơn giản như từ Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, khách muốn đi lên sân bay nhưng lại không có tuyến xe nào để phục vụ. Trong khi đó, nếu đi taxi thì quá đắt. Đề nghị Sở nghiên cứu mở tuyến này để phục vụ người dân. Nhưng khi đưa vào khai thác phải chú ý thời gian sao cho phù hợp với thời gian các chuyến bay”, Phó Chủ tịch UBND TP gợi ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.