Vận tải

Sân bay Cát Bi "tê liệt" vì sương mù dày đặc

23/02/2016, 10:30

Trong sáng nay, không chuyến bay nào được cất, hạ cánh xuống sân bay Cát Bi do mưa phùn, sương mù dày đặc.

cát bi
Sương mù dày đặc khiến sân bay Cát Bi phải hủy các chuyến bay đi, đến

Sáng nay (23/2) trao đổi với Báo Giao Thông, ông Lê Huy Trường – Chánh văn phòng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) cho biết: Theo kế hoạch hôm nay sẽ có 32 chuyến bay đến, đi khỏi cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Tuy nhiên, sáng nay cảng hàng không phải hủy chuyến bay đối với tất cả các tàu bay có kế hoạch cất, hạ cánh xuống sân bay. Lý do là do mưa phùn sương mù dày đặc ảnh hưởng tới tầm nhìn của tàu bay. Trong sáng nay có 1 chuyến bay của VietnamAirlines đến cảng Cát Bi nhưng phải đổi hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Tình trạng sương mù dày đặc ảnh hưởng xuất hiện từ trưa 22/2 khiến nhiều chuyến bay từ sân bay Cát Bi đã phải dừng bay do thời tiết xấu, mây mù, tầng mây thấp, không đủ điều kiện an toàn cho việc cất-hạ cánh.

Theo đó, những chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines trong ngày 22/2 từ Hải Phòng - Nha Trang, Hải Phòng - Đà Nẵng, Hải Phòng - TP. Hồ Chí Minh đã phải dừng và chuyển lên Nội Bài bay tiếp. Mọi chi phí di chuyển từ sân bay Cát Bi lên Nội Bài được hãng VietnamAirlines hỗ trợ.

Được biết, mỗi ngày sân bay Cát Bi có khoảng 40 lượt cất - hạ cánh. "Tình hình thời tiết xấu đã gây khó khăn cho các chuyến bay tại đây. Hiện, Cảng Hàng không Cát Bi cũng chưa biết khi nào các chuyến bay sẽ được nối lại vì phụ thuộc vấn đề thời tiết" – ông Lê Huy Trường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.