Vận tải

Sân bay Đà Nẵng đạt chứng nhận khai thác an toàn chống dịch Covid-19

04/12/2020, 12:22

Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) vừa công nhận Cảng HKQT Đà Nẵng đảm bảo quy trình an toàn chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho hành khách xuống Nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng trong một chuyến bay nhân đạo vừa qua

Theo đó, mới đây (ngày 3/12), Cảng HKQT Đà Nẵng đạt chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp sau những nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh trong công tác khai thác. Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tại sân bay...

Theo ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng, đơn vị triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch trong tất cả các khâu quản lý, vận hành, khai thác, triển khai đo thân nhiệt, bắt buộc đeo khẩu trang với tất cả những ai ra vào sân bay…

Theo ACI, chứng nhận AHA là sự công nhận đối với việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.

Với việc đạt được chứng nhận AHA, Cảng HKQT Đà Nẵng đã tạo được hình ảnh điểm đến an toàn và niềm tin với hành khách trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không đến Đà Nẵng.

Lãnh đạo AHT cho hay, để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, AHT đã chủ động phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ga quốc tế, thiết lập các điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí (100.000 chiếc) cho hành khách.

Đáng kể, trước các đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, ngay từ cuối tháng 3/2020, nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng đã tạm ngưng các chuyến bay thương mại quốc tế theo đúng yêu cầu, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT.

img

Phát khẩu trang miễn phí cho hành khách quốc tế

Ghi nhận PV, ngoài Nhà ga hành khách quốc tế đang khai thác với các quy trình nghiêm ngặt về phòng chống dịch Covid-19, hoạt động tại Nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng có phần trầm lắng, bởi ngưng khai thác các chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, theo AHT, đơn vị luôn tổ chức các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các hoạt động, đồng thời duy trì bảo trì bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị nhằm đảm bảo nguồn lực sẵn sàng phục vụ các chuyến bay nhân đạo…

“Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được đơn vị chú trọng để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như cán bộ nhân viên làm việc tại Nhà ga trong quá trình phục vụ các chuyến bay nhân đạo đưa người từ quốc gia, vùng dịch về nước…”, lãnh đạo AHT thông tin.

img

Công tác phòng chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt

img

Trong tất cả khâu đoạn vận hành khi phục vụ các chuyến bay nhân đạo tại Nhà ga hành khách quốc tế Cảng HKQT Đà Nẵng vừa qua.

Cũng theo AHT, trước dịch, tại Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng có 30 Hãng hàng không khai thác 40 đường bay đi/đến 11 quốc gia. Mỗi ngày, Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng đưa đón khoảng 120 chuyến bay đến và đi; góp phần quan trọng trong việc “mở cửa bầu trời”, lưu thông quốc tế, phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

Dịch Covid-19 hoành hành, gần 9 tháng qua, Nhà ga hành khách quốc tế ngưng khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế và chỉ tập trung phục vụ hơn 60 chuyến bay nhân đạo đưa đồng bào từ nước ngoài về Việt Nam và đưa người nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…) từ Việt Nam về nước.

Ngành hàng không dự báo với tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, hoạt động vận tải hàng không quốc tế sẽ tiếp tục bị ngưng trệ cho đến cuối năm 2021. Điều này, khiến hoạt động sân bay quốc tế Đà Nẵng và các cảng hàng không có đường bay quốc tế trên cả nước đang gặp nhiều khó khăn. Chỉ tính riêng Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng trong năm 2020 sẽ lỗ khoảng 500 tỷ đồng.

img

Khó khăn, lỗ nặng do Covid-19, nhưng AHT vẫn đảm bảo chế độ lương cho CBCNV và dành gần 2 tỷ đồng cho các địa phương phòng chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh bị thiệt hại nặng nề, nhưng Công ty AHT vẫn nỗ lực để đảm bảo các chế độ chính sách, lương với người lao động được duy trì ở mức độ phù hợp, không sa thải nhân viên trong tổng số hơn 200 CBCNV toàn công ty.

Bên cạnh đó, Công ty còn thể hiện trách nhiệm xã hội với TP.Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch với các hoạt động như ủng hộ trang thiết bị y tế, tài trợ tiền mặt cho các địa phương, thăm hỏi và tặng quà cho trung tâm cách ly, các chốt đo thân nhiệt tại các cửa ngõ ra vào thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Trong đó, tài trợ các đơn vị y tế tại thành phố Đà Nẵng với tổng số tiền mặt 1 tỷ đồng; còn lại hỗ trợ đồ bảo hộ y tế, trang thiết bị, vật dụng phục vụ công tác phòng chống, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Tỉnh Thừa Thiên Huế và Tỉnh Quảng Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.