Giao thông

Sân bay Đà Nẵng sửa xong đường lăn trước 2 tháng

10/11/2014, 18:07

Ngày đầu tiên đưa vào sử dụng đường lăn E6, Cảng HKQT Đà Nẵng đã đón gần 100 lần chuyến cất hạ cánh tại sân.

 Đường lăn E6 giai đoạn 2 đưa vào sử dụng vượt tiến độ trước 2 tháng so với dự kiến. Đây là sự nỗ lực của Cảng HKQT Đà Nẵng
Đường lăn E6 giai đoạn 2 đưa vào sử dụng vượt tiến độ trước 2 tháng so với dự kiến

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo hoạt động bay, giai đoạn 2 công trình sửa chữa đường lăn E6 đã hoàn thành và đưa hoạt động đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Phạm vi công trình được đưa vào khai thác gồm: Đường lăn E5, vị trí đỗ tàu bay số 6, 7, 8, 9, 9A và lối ra/vào AC2, AC3, Exit 1, Exit 2; Đường lăn E6 (đoạn từ E5 đến ngang vị trí đỗ số 14) với các thông số kỹ thuật chính: loại tầng phủ mặt đường bê tông xi măng, sức chịu tải PCN=56/R/A/W/T, chiều dài 607,83m, chiều rộng 23m, chiều rộng lề đường lăn mỗi bên 10,5m.

 Trong ngày đầu tiên đưa vào sử dụng, đã có gần 100 lần chuyến cất hạ cánh tại sân
Trong ngày đầu tiên đưa vào sử dụng, đã có gần 100 lần chuyến cất hạ cánh tại sân

Công trình sửa chữa đường lăn E6 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được khởi công xây dựng vào ngày 20/3 và đã hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 đường lăn song song E6 đoạn từ nút đường lăn E4 đến nút đường lăn E5 vào ngày 21/7.

Dự án tiếp tục được chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng giai đoạn 2 của công trình, thời gian hoàn thành theo kế hoạch được phê duyệt vào tháng 1/2015. Với sự cố gắng nỗ lực cao của Chủ đầu tư và đơn vị thi công, đến nay dự án đã hoàn thành và vượt tiến độ hơn 2 tháng so với kế hoạch thời gian đề ra.

Việc đưa đường lăn E6 vào sử dụng nhằm nâng cao khả năng khai thác của Cảng HKQT Đà Nẵng
Việc đưa đường lăn E6 vào sử dụng nhằm nâng cao khả năng khai thác của Cảng HKQT Đà Nẵng

Phó tổng giám đốc TCT Cảng hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Trưởng Ban dự án Lê Xuân Tùng cho biết, trong ngày đầu tiên đưa vào sử dụng, đã có gần 100 lần chuyến cất hạ cánh tại sân.

Việc đưa vào khai thác giai đoạn 2 Công trình sửa chữa đường lăn E6 – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm nâng cao khả năng khai thác của Cảng hàng không; giảm thiểu thời gian chờ và vận hành tàu bay trên sân đỗ , đáp ứng yêu cầu  khai thác đồng bộ về sức chịu tải của hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Chủ đầu tư công trình là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và nhà thầu thi công là Công ty xây dựng, công trình hàng không ACC.

Dương Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.