Thế giới giao thông

Sân bay Heathrow muốn có 2 tỉ USD phòng rủi ro từ Brexit

29/10/2018, 15:40

Ban Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, Thủ đô London, Anh đã kêu gọi đầu tư khoảng 1,6 tỉ bảng Anh...

Sân bay Heathrow

Sân bay Heathrow

Ban Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, Thủ đô London, Anh đã kêu gọi đầu tư khoảng 1,6 tỉ bảng Anh (tương đương 2 tỉ USD) để đối phó trong trường hợp Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) mà không đạt được thỏa thuận gì trong năm tới.

Giới chức sân bay bận rộn nhất châu Âu cho biết, động thái huy động vốn này là cần thiết để tạo ra sự linh hoạt về tài chính trước bối cảnh Brexit chuẩn bị diễn ra vào tháng 3/2019.

Giám đốc điều hành John Holland-Kaye cho biết: “Trong khi kết quả cuộc đàm phán Brexit còn chưa rõ, các doanh nghiệp mạnh như Heathrow phải đứng vững để hỗ trợ nền kinh tế Anh”.

Đầu tuần này, giới chức Bộ Giao thông Anh thừa nhận, các hãng hàng không sẽ đứng trước nguy cơ không thể bay đến và đi từ không phận Anh nếu nước này không đạt được thoả thuận với EU trong vòng 5 tháng tới.

Ông Lucy Chadwick, một quan chức của ngành GTVT Anh cho biết, giới chức nước này vô cùng lo ngại về các thỏa thuận dịch vụ đường sắt và hàng không giữa Anh và EU vì các cuộc đàm phán kết nối tuyến hiện nay vẫn chưa bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.