Thế giới giao thông

Sân bay Hồng Kông nối lại hoạt động, hành khách bớt lo lắng

13/08/2019, 15:20

Thủ tục lên máy bay được tiến hành vào sáng sớm, bắt đầu từ chuyến bay dự kiến cất cánh vào khoảng 7 giờ sáng, giờ địa phương.

img
Hành khách đang chờ đợi chuyến bay của mình khởi hành - ảnh The New York Times.

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin, các chuyến bay tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông đã được nối lại vào ngày 13/8, một ngày sau khi biểu tình tại đây khiến phải hủy nhiều chuyến bay.

Người biểu tình đổ tới sân bay sau khi có một phụ nữ bị thương ở mắt khi đụng độ với cảnh sát từ hôm Chủ nhật. Có tin đồn rằng người phụ nữ bị mất thị lực này sau đó đã kêu gọi mọi người gây cản trở các dịch vụ của sân bay.

Hôm thứ Hai đầu tuần, hơn 5.000 người đồng thời tập trung tại sân bay, hô to khẩu hiệu phản đối cảnh sát và biểu tình ngồi. Việc này khiến cho hơn 170 chuyến bay bị hủy.

Tin tức cho biết phần lớn những người biểu tình ngồi đã rời đi trước rạng sáng ngày 13/8. Thủ tục lên máy bay được tiến hành vào sáng sớm, bắt đầu từ chuyến bay dự kiến cất cánh vào khoảng 7 giờ sáng, giờ địa phương.

Tuy nhiên, hơn 300 chuyến bay, trong đó có 40 chuyến đi và rời Nhật Bản trong thứ Ba đã bị hủy, do thiếu máy bay và các vấn đề khác.

Giới chức sân bay đang đề nghị hành khách kiểm tra lại thông tin mới nhất.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 13/8, quan chức cấp cao thứ 2 trong chính quyền Hồng Kông lên án các vụ biểu tình tại sân bay quốc tế của lãnh thổ này.

Ông Matthew Cheung nói với báo giới rằng sân bay đóng vai trò quan trọng đối với Hồng Kông. Ông nói các cuộc biểu tình "bất hợp pháp" tại sân bay khiến nhiều chuyến bay bị hủy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế của Hồng Kông, đồng thời kêu gọi những người biểu tình ngừng các hành động mà ông gọi là gây chia rẽ xã hội.

Frank Chan Fan, một quan chức cấp cao phụ trách về hàng không, nói rằng kể từ khi mở cửa, đây là lần đầu tiên sân bay phải hủy các chuyến bay do lý do con người gây ra.

Vị này biện hộ cho quyết định hủy các chuyến bay, nói rằng giới chức không có lựa chọn nào khác để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên sân bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.